"นายกฯ"ลั่นเปิดประเทศ ต้องไม่กลับไปที่เก่า แนะปชช.ฉีดวัคซีน อย่าเลือกมาก

"นายกฯ"ลั่นเปิดประเทศ ต้องไม่กลับไปที่เก่า แนะปชช.ฉีดวัคซีน อย่าเลือกมาก

"นายกฯ" ลั่น "เปิดประเทศ" แล้ว ต้องไม่ถอยหลังกลับไปที่เก่าอีกเป็นอันขาด ย้ำ เป็นความเสี่ยงสูงสุดของผม แต่ได้ความร่วมมือจนมีวันนี้ แนะ ปชช. ฉีดวัคซีนให้ครบ จะรอเลือกกันมาก เสียโอกาส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพการให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัย ทางการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ (ศูนย์ฝึกอบรมด้านการดับเพลิง กู้ภัย และบรรเทาสาธารณภัยระดับสากลแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย) 

โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเปิดประเทศของเรา ซึ่งเราไม่ต้องการที่จะถอยหลังกลับไปที่เก่าอีกเป็นอันขาด ขณะที่เรื่องของความปลอดภัยเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องบูรณาการกัน ถ้าทำแบบของใครของมัน ประเทศไทยไปไม่ได้ วันนี้อยากจะฝากไว้ด้วยว่า บ้านเมืองเจริญเติบโตไปมากแล้ว การที่ประกาศให้มีการเปิดประเทศตั้งแต่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ทุกคนทราบอยู่แล้วเป็นการประกาศบนพื้นฐานความเสี่ยงสูงสุดของผม แต่ก็ต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมมือจนเกิดวันนี้ขึ้นมาได้ และคาดว่าขณะนี้มีการสั่งจองกว่าแสนคนที่จะเข้ามาประเทศไทย จะเพิ่มรายได้อีกเป็นจำนวนมาก ผมคิดว่าจะมากไปกว่านี้อีกอาจจะขึ้นถึงหลายแสน แล้วขึ้นเป็นล้านในโอกาสต่อไป

"ผมประชุมในเวทีเอเปค และเวทีอาเซียน เรากำลังเป็นผู้นำในเรื่องของการเปิดประเทศ เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คนไทยทุกคน จะช่วยกันได้อย่างไร ทั้งในเรื่องการฉีดวัคซีนอย่าดูแลรักษาผู้ป่วยเจ็บ วัคซีนวันนี้ก็ไม่ได้ขาดแคนอะไรแล้ว ฉีดให้ครบเถอะ จะรอเลือกกันมากนัก จะทำให้เสียโอกาส" นายกฯ กล่าว