"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือน อากาศหนาวเย็นลง ฉบับที่ 7

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือน อากาศหนาวเย็นลง ฉบับที่ 7

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 7 อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบนกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564

(11 พ.ย.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 7 อากาศหนาวเย็นลงบริเวณประเทศไทยตอนบนกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มีผลกระทบถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564

 

 

อ่านข่าวที่เก่ยวข้อง

- "พยากรณ์อากาศ" เช็คเลย หลายพื้นที่อากาศเย็น ลมแรง ไทยตอนบนอุณหภูมิลดลงอีก

- กอนช.เตือน เฝ้าระวังพื้นที่ภาคใต้ เสี่ยงน้ำหลาก ดินถล่ม 11-15 พ.ย.นี้

 

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง กับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564

 

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือน อากาศหนาวเย็นลง ฉบับที่ 7

 

 

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยวิทยา