"นายกฯ"ซื้อภาพพิมพ์รูปเสือ ชี้ สัญลักษณ์ ความภูมิใจทหารเสือราชินี

"นายกฯ"ซื้อภาพพิมพ์รูปเสือ ชี้ สัญลักษณ์ ความภูมิใจทหารเสือราชินี

"นายกฯ" เปิดงาน มหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ แห่งชาติ ประจำปี 64 ถูกใจ ภาพพิมพ์รูปเสือ ควักกระเป๋าซื้อ ระบุ สัญลักษณ์ ทหารเสือราชินี สมัยอยู่ "ร.21 รอ." เป็นความภูมิใจในอดีต

ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2564 โดยมี นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมกับเอกอัคราชทูต เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น และรัสเซีย รวมไปถึงผู้แทนทูตจากสหราชอาณาจักร เข้าร่วมงานด้วย

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินชมนิทรรศการให้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามบูธต่างๆ ภายในงาน กระทั่งเดินมาถึงบูธของสถานทูตฝรั่งเศส นายกฯ ถูกใจกับภาพหัวเสือ หรือ Tiger และได้ถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก ก่อนจะขอซื้อภาพดังกล่าว

\"นายกฯ\"ซื้อภาพพิมพ์รูปเสือ ชี้ สัญลักษณ์ ความภูมิใจทหารเสือราชินี นายกฯ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ ภาพเสือ ที่ได้ซื้อไว้

 

ทั้งนี้ นายกฯ ระบุเหตุผลว่า ตนเองอยู่ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ทหารเสือราชีนี มีรูปวาดเสือ เป็นสัญลักษณ์ของทหารเสือ เป็นความภาคภูมิใจของตนในอดีตที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวเป็นผลงานของบริษัทจากประเทศฝรั่งเศส มีราคาหลักร้อยบาท เป็นนวัตกรรมการพิมพ์ผ้าที่ประหยัดน้ำ สีคมชัดมากขึ้นกว่าการพิมพ์แบบปกติและสามารถพิมพ์ได้บนผ้าทุกชนิด ทางบริษัทเตรียมนำภาพดังกล่าวไปใส่กรอบและส่งมอบให้นายกฯ ภายในสัปดาห์นี้