เรื่องถึง “เลขาฯ กกต.” แล้ว ปม “วีระกร” ถูกกล่าวหาช่วยผู้สมัคร อบต.หาเสียง

เรื่องถึง “เลขาฯ กกต.” แล้ว ปม “วีระกร” ถูกกล่าวหาช่วยผู้สมัคร อบต.หาเสียง

“เลขาฯ กกต.” เผยยังไม่ได้รับหนังสือ ปมมีสิทธิ์ถูกแต่งตั้งเป็น ส.ว. ขอทำหน้าที่ตรงนี้ก่อน – ได้รับแจ้ง กกต.จังหวัดแล้ว นำรูปไว้เป็นหลักฐานตามระเบียบสอบสวน ขอสอบข้อเท็จจริงก่อน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีมีคลิปภาพที่มีนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเป็นการหาเสียงช่วยผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หรือไม่ว่า กกต.จังหวัดได้แจ้งมาตั้งแต่วันที่มีเหตุแล้ว เขาก็ได้นำรูปไว้เป็นหลักฐานตามระเบียบสอบสวน อย่างไรก็ต้องไปดูในข้อเท็จจริงกันต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีมี ส.ว. ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง 2 คน ซึ่งรายชื่อบุคคลที่อยู่ในบัญชีสำรองที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ส.ว.แทน โดย พ.ต.อ.จรุงวิทย์ มีสิทธิ์เลื่อนมารับตำแหน่ง ส.ว. แต่ต้องลาออกจากตำแหน่งปัจจุบันนั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า ได้ทราบตามที่ข่าวรายงาน แต่ตนเองยังไม่ได้รับหนังสืออะไรเลย เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องตำแหน่ง ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่รู้อะไร ขอทำหน้าที่ตรงนี้ก่อน และยังเป็นเลขาฯอยู่

อนึ่ง เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  แถลงชี้แจงกรณีที่มีผู้เปิดเผยคลิปและตั้งข้อสังเกตว่าตนเข้าช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) รายหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ หาเสียง ว่า ไม่ใช่คลิปช่วยหาเสียง แต่เป็นการพูดเพื่อให้กำลังผู้สมัคร อบต. เท่านั้น ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่  31 ตุลาคม ตนบังเอิญเจอกับกลุ่มผู้สมัคร ที่อยู่ภายในบ้านพักของตัวเอง และโดยรอบพื้นที่ก็เป็นป่าอ้อย ไม่มีประชาชนมาฟังการปราศรัย มีเพียงทีมงานเท่านั้น จึงมีการทดสอบเครื่องเสียงและพูดให้กำลังใจผู้สมัครและทีมงานเนื่องจากรู้จักกัน