"นายกฯ"รับช่วงเวลาลำบาก โยนวิปฯคุยผ่านกม. อย่าใจร้ายกับประเทศ ล้มรัฐบาล

"นายกฯ"รับช่วงเวลาลำบาก โยนวิปฯคุยผ่านกม. อย่าใจร้ายกับประเทศ ล้มรัฐบาล

"นายกฯ" รับ เป็นช่วงเวลายากลำบาก พรรคการเมือง ต้องร่วมมือ ผ่านกม.สำคัญ มากกว่าจะขัดแย้ง ชี้ ใครเข้าสู่อำนาจ ต้องเจอปัญหาเหมือนตอนนี้ โยน วิป2ฝ่ายคุยกัน ไม่ใช่จะทำให้รัฐบาลล้ม ใจร้ายกับประเทศเกินไป เผย "ธรรมนัส" ขอคุยด้วย ระบุ ถ้าไม่มีคนยุแยงตะแคงรั่ว ก็ดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึง การประชุมวิปรัฐบาลนัดแรกที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องของกลไกลสภา รัฐบาลมีหน้าที่ในการแต่งตั้งอนุมัติตำแหน่งเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดทำอย่างไรให้สภาทำหน้าที่ได้  ทั้งหมดไม่ใช่เพราะประธานวิปรัฐบาลเพียงอย่างเดียว พรรคการเมืองต้องร่วมมือกัน ขณะนี้เป็นช่วงเวลาของความยากลำบาก ต้องร่วมมือกัน ทั้งในเรื่องของกฏหมายที่จำเป็นและสำคัญ รวมถึงเรื่องที่จะต้องปฏิรูป มากกว่าเอามาเป็นความขัดแย้งกัน สภาฯ ควรจะเป็นเช่นนั้น ขณะที่บ้านเมืองกำลังลำบาก ประชาชนเดือนร้อน ไม่มีใครได้ประโยชน์ ใครจะเข้ามาสู่อำนาจ ก็ต้องเจอปัญหาเหมือนในขณะนี้ จะทำให้ความขัดแย้งสูงไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ ถ้าทุกหันหน้ามาพูดคุยกันในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สิ่งใดไม่ดีก็ทักท้วงมา ถ้าทำแบบนี้ได้ ประเทศไทยก็ไปได้ไกล

ทั้งนี้ นายกฯ ไม่ตอบคำถามถึงการทำหน้าที่  ของนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลเพราะเป็นเรื่องของวิปทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ต้องคุยกัน  เรื่องไหนที่สำคัญ เรื่องกฏหมายสำคัญ จำเป็นต้องพิจารณา ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การศึกษา ก็ต้องให้ผ่าน ไม่ใช่จะทำให้รัฐบาลล้ม อย่างนั้น ใจร้ายกับประเทศเกินไป 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะความเคลื่อนไหวล้มรัฐบาล โดยระบุเพียงว่า เป็นเรื่องของพรรคและหัวหน้าพรรค ให้ไปว่ากันมา ส่วนกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาทำนาย ว่า   ปีหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใหญ่ นายกฯ ตอบติดตลก ว่า ก็เปลี่ยนประธานวิปรัฐบาลไง 

นอกจากนั้น นายกฯ ยังระบุด้วยว่า มีโอกาสคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แล้วครั้งหนึ่ง โดยร.อ.ธรรมนัส มาขอคุยด้วย ซึ่งไม่มีอะไร ถ้าไม่มีใครยุแยงตะแคงรั่วมันก็ดีอยู่