ตร. ฟัน "ม็อบ" ชุมนุมพื้นที่ กทม. แล้ว 782 คดี ส่งฟ้อง 385 คดี

ตร. ฟัน "ม็อบ" ชุมนุมพื้นที่ กทม. แล้ว 782 คดี ส่งฟ้อง 385 คดี

บช.น. เผย จัดกำลังดูแล 4 กลุ่มนัดชุมนุมวันนี้ ห่วงหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ-ใต้ด่วนดินแดง ชี้ดำเนินคดีผู้ชุมนุมแล้ว 782 คดี ส่งฟ้อง 385 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 397 คดี

8 พ.ย.2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะ โฆษก บช.น. แถลงถึงการชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า จากข้อมูลด้านการข่าวจะมีการชุมนุม 4 จุด 1.กลุ่มร่วมพัฒนาชาติไทย 4 ภาค ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มที่2.ศิลปินเพลงเพื่อราษฎรที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กลุ่มที่ 3. กลุ่มพลเมืองโต้กลับที่หน้าศาลฏีกา 4.กลุ่มทะลุแก๊สหากมีการนัดหมายจะรวมตัวกันที่ใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.30 น.และอาจมีการก่อความไม่สงบเคลื่อนที่ไปยังบริเวณใกล้เคียง ในการรักษาความเรียบร้อย

โดยทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลไว้รักษาความสงบทุกพื้นที่ ส่วนการชุมนุมวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 5 จุด ไม่พบเหตุความวุ่นวาย

ส่วนการดำเนินการทางด้านกฎหมายนับตั้งแต่มีการชุมนุมทางการเมือง ก.ค.63 จนถึงปัจจุบัน มีคดีทั้งสิ้น 782 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 385 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 397 คดี ส่วนการชุมนุมวันนี้คาดว่าจะกระทบการจราจร 2 จุด จุดที่1.คือหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถนนงามวงษ์วาน สะพานข้ามแยกบางเขน สะพานข้ามแยกพงศ์เพชร  จุดที่2.แยกใต้ด่วนดินแดงกรณีมีการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส ถนนวิภาวดี ถนนอโศกดินแดง ถนนพลโยธิน ถนนประชาสงเคราะห์

ทั้งนี้ขอย้ำเตือนว่าถึงแม้กรุงเทพฯเป็นพื้นที่สีฟ้านำร่องด้านการท่องเที่ยว แต่ยังห้ามการชุมนุม รวมตัวเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

“การชุมนุมมีเด็กและเยาวชนจำนวนมากที่ถูกล่อลวงยุงยงชักจูงให้มาร่วมชุมนุมกระทำความผิด เตือนไปยังผู้ปกครอง ผู้นำชุมนุมครูอาจารย์ช่วยแนะนำแนวทางที่ถูกต้อง”