กำแพงเพชร พบ"แรงงานต่างด้าว" ถูกนำมาทิ้ง เสียชีวิต 3 เจ็บสาหัส 4

กำแพงเพชร - พบ "แรงงานต่างด้าว" 23 รายถูกทิ้งกลางป่ายาง เสียชีวิต 3 เจ็บสาหัส 4 หลังเกิดอุบัติเหตุระหว่างลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่จังหวัดตาก ส่วนอีก 16 คน นำไปตรวจเชื้อโควิดพร้อมขยายผลทางกฎหมาย

(6 พ.ย.2564) เจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณป่ายาง บ้านหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง ซึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำ "แรงงานต่างด้าว" มาทิ้งไว้และมีผู้เสียชีวิตด้วย

 

 

จากการสอบถาม นายสี สัญชาติเมียนมา อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า แรงงาน ทั้งหมดจำนวน 23 คน จ่ายค่านายหน้าคนละ 7,000 - 23,000 บาท จากนั้นมีรถกระบะมารับจากฝั่งเมียนมาแล้วพาเข้ามาทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จากนั้นรถกระบะคันที่โดยสารมาประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณทางลงเขาจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมาได้มีรถกระบะอีก 1 คัน มาขนถ่ายแรงงานขึ้นรถแล้วนำมาทิ้งไว้ตรงจุดนี้ บอกให้ทั้งหมดลงจากรถและแจ้งว่าให้รออยู่ที่นี่ จะไปตามรถพยาบาลมา แรงงานทั้งหมดจึงรออยู่ จนกระทั่งมีชาวบ้านผ่านมาพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

 

ด้าน นางสาว พีชญาดา ตาอ้าย ปลัดอาวุโส อ.เมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า  เบื้องต้นได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่ามีการนำ แรงงานต่างด้าว ที่ ลักลอบเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย มาทิ้งไว้ในบริเวณป่ายาง พื้นที่หมู่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบว่า มีแรงงานชายหญิง อายุตั้งแต่ 21-40 ปี จำนวน 23 คน ถูกทิ้งไว้กลางป่ายางจริง ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ไม่พบเอกสารและหลักฐานใดๆ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คนและผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน

 

ด้าน พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องนำตัวแรงงานทั้งหมดไป ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อน แล้วแยกผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตจะต้องส่งชันสูตรเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ทราบว่ารถที่โดยสารมาได้เกิดอุบัติเหตุ แล้วมีคนมารับช่วงต่อโดยขนมาทิ้งไว้ตรงจุดนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าตำรวจจะได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝั่งจังหวัดตาก เพื่อตรวจสอบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหรือไม่ และจะได้ทำการสวบสวนขยายผลต่อไป

 

 

อ่านข่าว : ก.แรงงาน แจง ดูแลแรงงานต่างด้าวครบทุกมิติ ไม่เลือกปฏิบัติ

ขณะนี้สอบถามเบื้องต้นในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ไม่ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด ต้องรอการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง สำหรับแรงงานต่างด้าวที่เหลือจำนวน 16 คน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาที่วัดหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อรอการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป

 

กำแพงเพชร พบ\"แรงงานต่างด้าว\" ถูกนำมาทิ้ง เสียชีวิต 3 เจ็บสาหัส 4

 

กำแพงเพชร พบ\"แรงงานต่างด้าว\" ถูกนำมาทิ้ง เสียชีวิต 3 เจ็บสาหัส 4