"สุทิน" ฝาก "นิโรธ" อย่าให้อำนาจอื่น ทำลาย-ด้อยค่า "สภาผู้แทนราษฎร"

"สุทิน"  ฝาก "นิโรธ" อย่าให้อำนาจอื่น ทำลาย-ด้อยค่า "สภาผู้แทนราษฎร"

"ประธานวิปฝ่ายค้าน" ฝากงาน "ว่าที่ประธานวิปรัฐบาล" ทำงานใจกว้าง สร้างศรัทธาการทำงาน อย่าให้อำนาจอื่น ทำลาย หรือ ด้อยค่า สภาผู้แทนราษฎร

        นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)  กล่าวถึงกรณีที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง ว่า นายนิโรธเคยอยู่พรรคเดียวกันมาก่อน เชื่อว่าจะประสานงานกันได้ แต่ยอมรับว่ามีความกังวล หากยึดติดว่าตัวกูของกู จะทำให้ทำงานยาก อย่างไรก็ดีฝ่ายค้านใจกว้าง พร้อมยอมรับ

 

         "ผมขอฝากถึงประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ว่า ให้ยึดแนวทางเดิมในการประสานงานร่วมกัน และสร้างแนวทางใหม่มาสร้างสรรค์การทำงานโดยเฉพาะการพิจารณากฎหมายสำคัญต่างๆ  นอกจากนี้ต้องทำให้สภาผู้แทนราษฎรเป็นที่ศรัทธาของประชาชน ไม่ให้อำนาจอื่น บ่อนทำลาย หรือด้อยค่าสภาฯ" นายสุทิน กล่าว

 

          นายสุทิน กล่าวอีกว่าสถานการณ์การเมืองที่ใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งโดยสัญชาตญาณความเข้มข้นจะสูงขึ้น มีการแข่งขันและเอาเปรียบ ดังนั้นการทำงานในสภาฯ อย่าถือเสียงข้างมาก เป็นตัวกำหนด และอย่าเอาเปรียบเสียงข้างน้อยจนเกินไป ขอให้คำนึงถึงศักดิ์ศรีของสภาด้วย. 

 

 

จะต้องเป็นบุคคลที่ใจกว้างเป็นอันดับแรก และสองต้องมีทักษะทางสังคมในการประสานงานในซีกเดียวกันและซีกตรงข้ามได้ ที่ผ่านมานายวิรัชที่ทำหน้าที่นี้มา