นักเรียนติดเชื้อ "โควิด-19" จากญาติมางานศพ ตรวจพบเพิ่ม 11 ราย

นักเรียน บ้านสระ อ.วชิรบารมี พิจิตร ติดเชื้อ "โควิด-19" จากญาติที่มารวมงานศพ - สธ. เร่งตรวจผู้เสี่ยงสูงนักเรียนและญาติอีกนับ 95 คน ผลตรวจ ติดเชื้อ 11 คน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด นายแพทย์นายวิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองสาธารณสุข จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ทางสาธารณสุขพิจิตร พบว่า มีผู้ติดเชื้อ โควิด ซึ่ง เป็นนักเรียนซึ่ง เป็นเด็กชาย อายุ 9 ปี เป็นนักเรียน โรงเรียนบ้านสระ หมู่ที่ 4 ตำบลวังโมกข์ อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.3 จำนวน 2 คน เนื่องจากติดโควิดจากญาติ ที่เดินทางมาจาก กทม. และมาร่วมงานศพ และกลับไปที่ กทม. แล้ว โทรมาบอกญาติว่าติดโควิดจากนั้นได้ นำ ตัวเด็กดังกล่าว มาตรวจปรากฏว่า ติดเชื้อโควิด และได้ไปโรงเรียนในช่วง เปิดเทอม ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ซึ่งขณะนี้ ได้ สั่งปิดโรงเรียนไปแล้ว

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอวชิรบารมี ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำ เจ้าหน้าที่ลงตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่ง เป็นนักเรียน เสี่ยงสูง จำนวน 16 คน และเป็นชาวบ้านที่มาร่วมงานศพ รวม อีก 89 คนรวมทั้ง เด็กนักเรียน และชาวบ้านรวม 95คน ซึ่ง ผลตรวจ ออกมาชุด แรก แล้ว 32 คน ติดเชื้อโควิด 11 คน เป็นเยาวชนเด็ก 6 ราย และ ผู้ใหญ่ 5 ราย ส่วนที่เหลืออีก 53 คน กำลังรอผลตรวจอยู่ ได้สอบถามทางญาติ ที่ติดโควิดแล้ว แล้วซึ่งทางญาติ ก็บอกว่า ได้ รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว แต่ก็ยังมีการติดเชื้อโควิด