"โฆษกรัฐบาล"เผย"ประยุทธ์"เจตนาดี ใช้"ค่ายทหาร" ปลูก "ผักชี" ช่วยปชช.

"โฆษกรัฐบาล"เผย"ประยุทธ์"เจตนาดี ใช้"ค่ายทหาร" ปลูก "ผักชี" ช่วยปชช.

"โฆษกรัฐบาล" แจง "นายกฯ" เจตนาดี ใช้ค่ายทหาร ปลูกผักชี หวังช่วยปชช. ชี้ ปกติพื้นที่หน่วยทหาร ใช้ประโยชน์อยู่แล้ว ยัน ครม. ไม่ละเลยตอบกระทู้สภา แต่มีนัดประชุมครม. ไว้ก่อนแล้ว "ประยุทธ์" กำชับ ให้ความสำคัญ จะได้รู้ปัญหาความเดือดร้อน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสโซเชียลมีเดียที่นำคำปรารภของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในที่ประชุมครม. แนะแก้ปัญหาราคาผักชีแพง "นายกฯ สั่งในครม. ให้ปลูกผักชี ในพื้นที่ทหารเพราะผักชีกำลังแพง" ว่า เป็นการตัดตอนคำพูดโดยไม่คำนึงถึงเจตนารมณ์ของนายกฯ ซึ่งนายกฯ มีเจตนาดีตั้งใจช่วยเหลือประชาชน สั่งการให้ทุกส่วนราชการ ใช้ทรัพยากรของตนเองที่มีอยู่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 

อ่านข่าว : โอ้โฮ! ผักชีกิโลละ 400 บาท ราคาแพงแข่งราคาน้ำมัน น้ำท่วมผสมโรง

นายธนกร กล่าวว่า ปกติพี้นที่ทหารที่ว่าง ก็จะมีการนำมาใช้ประโยชน์อยู่แล้ว เช่น ปลูกผักเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น ที่ผ่านมาพื้นที่ในหน่วยทหาร ก็ถูกนำไปใช้ประโยชน์หลายครั้งในหลายโอกาส เช่น ตั้ง โรงพยาบาลสนาม ใน ค่ายทหาร ช่วงวิกฤติโควิด-19 ทั้งนี้ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่เข้าใจดี ปัญหาที่ประชาชนเดือดร้อนนายกรัฐมนตรีพยายามแก้ไขให้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน นายกฯ ใส่ใจทุกปัญหาของประชาชนและที่ผ่านมาทุกปัญหานายกฯจะสั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนและให้ทำทันที

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า  ขณะนี้หน่วยงานอื่นๆ ก็มีมาตรการคู่ขนานออกมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาราคาสินค้าพืชผักแพง เช่น กระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการ Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน โดยจัดรถเคลื่อนที่จำนวน 50 คัน เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และผักราคาถูก  ทั่วกรุงเทพฯ-ปริมณฑล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำลังพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาแม่ปุ๋ยราคาแพง เป็นต้น  ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลยังได้มีมาตรการต่างๆ ในการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน กระตุ้นกำลังซื้อ ทั้งโครงการคนละครึ่ง โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  โครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้ ด้วย 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า กรณีสมาชิกพรรคฝ่ายค้านแสดงความไม่พอใจที่รัฐมนตรีไม่ไป ตอบกระทู้สด วานนี้โดยเฉพาะปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนนั้น ขอยืนยันว่า ครม.ไม่ได้ละเลยการชี้แจง เพียงแต่ประเด็นกระทู้สดที่ถามด้วยวาจา ไม่ใช่กระทู้ถามทั่วไป ทุกคนเพิ่งจะทราบตอนเช้า ซึ่งมีนัดหมายการประชุม ครม.ไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว  เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางท่านติดภารกิจเข้าร่วมประชุม COP26 ช่วงต้นสัปดาห์ 

รวมทั้ง ยังมีวาระครม. สำคัญต้องหารือในที่ประชุม ครม. เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนโดยนายกฯ กำชับด้วยว่าให้รัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการไปชี้แจงข้อมูลต่อสภา เพราะจะเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรอีกทางหนึ่ง รวมทั้งจะได้ชี้แจงการทำงานของรัฐบาลด้วย