ดราม่าขบวนเบนซ์ "หมอบุญ" หมอแท้จริง ประกาศมอบ 10,000 บาท ให้เจ้าของคลิป

ดราม่าขบวนเบนซ์ "หมอบุญ" หมอแท้จริง ประกาศมอบ 10,000 บาท ให้เจ้าของคลิป

นพ.แท้จริง ศิริพานิช (หมอแท้จริง) ประกาศมอบเงิน 10,000 บาท ให้เจ้าของคลิปกล้องหน้ารถ จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขี่จักรยานยนต์ 2 คันย้อนศรนำทางรถเบนซ์สีขาวที่มี "หมอบุญ" นพ.บุญ วนาสิน นั่งอยู่ในรถ

นพ.แท้จริง ศิริพานิช (หมอแท้จริง) ประธานคณะทำงานโครงการเสริมสร้างจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนจากคลิปวีดีโอ วุฒิสภา ประกาศมอบเงิน 10,000 บาท ให้เจ้าของคลิปกล้องหน้ารถ จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขี่จักรยานยนต์ 2 คันย้อนศรนำทางรถเบนซ์สีขาวบนถนนกำแพงเพชร 7 ใกล้วัดอุทัยธาราม ซึ่งในรถเบนซ์คันดังกล่าวมี "หมอบุญ" นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด นั่งอยู่ในรถ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ขบวนรถวีไอพีย้อนศร "หมอบุญ" ชี้แจงแล้ว ลั่น "ผมไม่ถือโกรธอะไร" หลังกระหึ่มโซเชียล

- ตร.ดาหน้าแจงยิบ ปมรถนำขบวน "หมอบุญ" ชี้เหตุฉุกเฉิน ปชช.มีสิทธิ์

 

ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "หมอบุญ" ได้ออกมายอมรับว่า เป็นผู้ที่อยู่ในรถเบนซ์จริง โดยตนใช้เส้นทางนี้เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ตรงจุดนั้นเป็นถนนวันเวย์กำหนดเป็นช่วงเวลา 06.30-09.00 น. คาดว่าเจ้าของคลิปคงไม่ได้ดูป้ายจราจรและไม่ได้ตั้งใจ ก่อนขับสวนเลนเข้ามา ทำให้การจราจรติดขัด

 

ส่วนรถตำรวจ 2 คันที่ขับอำนวยความสะดวก "หมอบุญ" บอกว่า ไม่ใช่รถนำขบวนของตน แต่เจ้าหน้าที่คงเห็นว่าการจราจรติดขัด มีการขับสวนเลนจึงช่วยอำนวยความสะดวกให้ และไม่ได้มีการปรับจับอะไร ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์นั้น ตนไม่ถือโทษโกรธอะไร

 

ขณะเดียวกัน นพ.แท้จริง ศิริพานิช (หมอแท้จริง) ระบุว่า คณะทำงานได้ลงคะแนนและมีมติส่วนใหญ่มอบเงินรางวัลเป็นกรณีพิเศษให้จำนวน 10,000 บาทให้กับเจ้าของคลิป เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการไม่เพิกเฉยต่อพฤติกรรมที่อาจขัดต่อกฎหมาย ซึ่งอาจอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ ขอให้ติดต่อกลับมาได้ผ่านคณะทำงานเฟซบุ๊กเพจ JS100 Radio และ เพจ ชมรมกล้องหน้ารถ

 

 

โดย หมอแท้จริง ระบุว่า กล้องหน้ารถสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ชัดเจนว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร สังคมไม่เห็นด้วยกับการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์เปิดสัญญาณไฟนำทางรถยนต์ VIP ย้อนศรอย่างผิดกฎหมายและยังส่งผลให้มีผู้กระทำความผิดตามมาอีกมาก

 

คณะทำงานมีวัตถุประสงค์สำคัญในการรณรงค์ให้ประชาชนติดตั้งกล้องหน้ารถ เพื่อช่วยกันเป็นหูเป็นตาตรวจสอบผู้กระทำผิดกฎจราจร อันนำไปสู่การลดอุบัติเหตุและความสูญเสียต่างๆ 

 

ส่วนกรณีนี้จึงถือว่ากล้องหน้ารถมีส่วนช่วยในการป้องปรามไม่ให้ทำผิดต่อกฎหมายได้ อีกทั้งยังกระตุ้นให้ตำรวจหรือผู้รักษากฎหมายได้ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป