โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ กักตัวนักเรียนกว่า 1,000 คน หลังตรวจพบเชื้อโควิดกว่า 60 คน

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.มุกดาหาร โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ กักตัวนักเรียนกว่า 1,000 คน หลังตรวจพบเชื้อ "โควิด-19" เบื้องต้นกว่า 60 คน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและผู้ปกครองเร่งนำข้าวของเครื่องใช้นำไปบริจาคเพื่อให้นักเรียนพร้อมและบุคลากรโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร หลังจากมีคำสั่งให้กักตัวเพื่อเฝ้าระวังป้องกันเชื้อโควิด19

กรณี คลัสเตอร์โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ซึ่งจากตรวจ ATK เบื้องต้นได้รับข้อมูลจากปกครอง อ.นิคมคำสร้อย เมื่อ 4 พ.ย. 64 เวลา 19.30 น. พบว่ามีนักเรียนประมาณ 1,202 คน ตรวจเจอ 69 คน ครูและเจ้าหน้าในโรงเรียน มีทั้งหมด 70 คน ตรวจเจอ 14 คนส่วนคนที่พบเชื้อส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.สนาม แล้ว ที่เหลือให้รอผลตรวจกักตัวที่โรงเรียน

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ทางผู้ปกครองนำเครื่องใช้ส่วนตัวมาให้นักเรียนที่กักตัวซึ่งสามารถนำมาฝากไว้ที่จุดรับบริเวณหน้าโรงเรียน และนักเรียนพร้อมอาจารย์ที่ตรวจพบในรอบแรกจะมีการตรวจซ้ำ pcr อีกครั้ง

สำหรับนักเรียนและอาจารย์ ที่ตรวจพบเชื้อด้วยวิธี ATK ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวเพื่อไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนาม ตั้งอยู่ที่วัดภูด่านแต้ บ.ชัยมงคล อ.นิคมคำสร้อย จ. มุกดาหาร ซึ่งจะรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 75 คนหากยังตรวจหาเชื้อด้วยการ ATK แล้วยังพบว่ามีนักเรียนและบุคลากรอีกจะต้องนำตัวไปยังโรงพยาบาลสนามตำบลต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้รองรับต่อไปส่วนผู้ปกครองที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ อสม. ได้ทำการเข้าตรวจสอบพร้อมกับสอบสวนโรคแล้ว
 

 .