คลัสเตอร์เรือนจำกลางโคราช ยืนยันผลตรวจติดโควิด 68 ราย

คลัสเตอร์เรือนจำกลางโคราช ยืนยันผลตรวจติดโควิด 68 ราย

คลัสเตอร์เรือนจำกลางนครราชสีมายืนยันผลตรวจ RT-PCR พบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 68 ราย ขณะที่ฮุก31 โคราชเร่งฉีดยาฆ่าเชื้อห้องขังแดนแรกรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลัสเตอร์เรือนจำกลางนครราชสีมา หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.64) ทางเรือนจำกลางนครราชสีมาได้มีประสานงานไปยังโรงพยาบาลโกลเด้นเกทให้ทำการลงพื้นที่สุ่มตรวจผู้ต้องขังแดนแรกรับด้วย ATK หลังจากพบผู้ต้องขังในแดนแรกรับมีอาการไข้สูงทำให้สงสัยว่าอาจจะเกิดจากการติดเชื้อโควิด-19

โดยมี การสุ่มตรวจผู้ต้องขังแดนแรกรับ ทั้งหมด 172 ราย พบผู้ต้องขังมีผลตรวจ ATK เป็นบวก 82 ราย ซึ่งทางเรือนจำกลางนครราชสีมาได้ส่งผลการตรวจ ATK ไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อทำการยืนยันผลด้วยการตรวจ RT-PCR ซี่งในวันนี้ (4 พ.ย.64) ได้มีการยืนยันผลตรวจ RT-PCR จากทางโรงพยาบาลมหาราชแล้วพบมีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 จาการตรวจ RT-PCR แล้ว 68 ราย นอกจากนี้ยังพบมีผู้ต้องขังที่เรือนจำคลองไผ่อีก 8 ราย รวมมีผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมาแล้ว 76 ราย

คลัสเตอร์เรือนจำกลางโคราช ยืนยันผลตรวจติดโควิด 68 ราย

 

ล่าสุด วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2564) เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กว่า 40 คน ได้ลงพื้นที่ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในห้องขังแดนแรกรับ เรือนจำกลางนครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ คอยอำนวยความสะดวกให้ หลังจากที่ย้ายผู้ต้องขังจากแดนแรกรับออกไปกักตัวอยู่โซนอื่นชั่วคราว และผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ย้ายไปอยู่ในเรือนนอนภายในเรือนจำ ซึ่งจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ขณะเดียวกันไม่ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในแดนอื่น เนื่องจากเป็นมาตรการความปลอดภัย และป้องกันการนำเชื้อจากภายนอกเข้าไปติดผู้ต้องขังด้วย.