"สุรทิน" ชวน "เมียธรรมนัส" คืน "พรรคประชาธิปไตยใหม่"-จ่อให้นั่ง "ปธ.ยศ."

"สุรทิน" ชวน "เมียธรรมนัส" คืน "พรรคประชาธิปไตยใหม่"-จ่อให้นั่ง "ปธ.ยศ."

"หัวหน้าประชาธิปไตยใหม่" จัดประชุมใหญ่ 7พฤศจิกายน จับตา "เมียธรรมนัส" สมัครเข้าพรรค จ่อให้ตำแหน่ง ประธานยุทธศาสตร์ สู้ศึกเลือกตั้ง

          นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ แถลงที่รัฐสภา  ว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ เตรียมนัดประชุมใหญ่ของพรรค วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่หอประชุมใหญ่เทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ทั้งนี้ในวันดังกล่าว คาดว่า น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย หากเป็นเช่นนั้นจะแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง

 

          นายสุรทิน  กล่าวด้วยว่าก่อนหน้านั้น น.ส.ธนพร เคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่ และดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคมาก่อน และได้ลาออก เพื่อไปรับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ทราบว่าได้ลาออกจากตำแหน่งข้าราชการการเมืองแล้ว ดังนั้นตนจึงพูดคุยเบื้องต้นกับร.อ.ธรรมนัส  ฐานะที่คุ้นเคยกัน เพราะเป็นผู้ที่ดูแลส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก ถึงความสนใจกลับคืนเวทีการเมืองอีกครั้ง

          “ผมถามกับท่านธรรมนัส ว่า คุณนาย จะกลับมาสนามการเมืองหรือไม่ และสนใจกลับมาอยู่กับพรรคประชาธิปไตยใหม่เหมือนเก่าหรือเปล่า ซึ่งท่านธรรมนัส ยังไม่ให้คำตอบ และบอกว่าจะไปถามคุณนายให้ อย่างไรก็ดีการสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่นนั้นมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ตามข้อบังคับพรรค หากหัวหน้าพรรครับรอง สามารถเป็นสมาชิกได้ภายในวันนั้น และสามารถเข้ารับตำแหน่งภายในพรรคได้”นายสุรทิน กล่าว

 

       

 

           นายสุรทินกล่าวยืนยันว่าพรรคประชาธิปไตยใหม่จะเดินหน้าทำงานหารเมืองไม่ยุบหรือควบรวมกับพรรคอื่น และตั้งเป้าว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ส.ส. 25 คน โดยพรรคจะส่งส.ส.ลงเลือกตั้งครบทุกเขต 400 เขต และส่งบัญชีรายชื่อ ครบ 100 ชื่อ