"อัศวิน" ลั่นยังไม่ตัดสินใจสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลัง "จักรทิพย์" เปิดทาง

"อัศวิน" ลั่นยังไม่ตัดสินใจสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลัง "จักรทิพย์" เปิดทาง

"อัศวิน" ลั่นยังไม่ตัดสินใจ ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หลังกระแส "จักรทิพย์" เปิดทาง แย้มถึงเวลาจะบอก-หมดวาระค่อยมาถาม

วันที่ 3 พ.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) 2 ดินแดง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขอถอนตัวพร้อมเปิดทางให้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า "เป็นเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของผม เขาจะไปไหนก็เรื่องของเขา จะสมัครหรือไม่สมัครก็เรื่องของเขา"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.อัศวิน จะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.สมัยหน้าด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า "ขณะนี้ยังเป็นผู้ว่าฯกทม. จะไปสมัครทำไม จะให้ลาออกพรุ่งนี้แล้วไปสมัครเหรอ" 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ เตรียมบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี และนายสุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ใครเป็นคู่แข่งน่ากลัวที่สุด พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า "ไม่กลัวใครเลย ตอนนี้เกิดมาจะอายุ 70 ปีแล้ว ปืนก็ยังไม่กลัว ระเบิดยังไม่กลัว สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะไปกลัวทำไม แล้วผมก็ยังไม่ได้คิดจะลงสมัคร ขอให้หมดวาระก่อน แล้วค่อยมาถามผม หรือถ้าเขาประกาศรับสมัครแล้วค่อยมาถามผม และตอนนี้ไม่ต้องมาถามผมเพราะยังเป็นผู้ว่าฯกทม.อยู่ ยังไม่ได้ลาออกจากผู้ว่าฯกทม."

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ตัดสินใจ แต่จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะหากสมมติว่าในวันที่ 20 พ.ย.มีประกาศเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ตนก็ค่อยตัดสินใจวันนั้น เพราะตนเป็นคนง่ายๆ ไม่ต้องมีการวางแผน แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา และเรื่องการเลือกตั้งให้เป็นในส่วนของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถามถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐมีขื่อ 3 บุคคลเป็นเคนดิเดตลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ พล.ต.อ.อัศวินไม่มีพรรคการเมืองสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเพียงว่า "ผมไม่มีพรรคการเมือง มีแต่พี่น้องประชาชน"