มทภ.4 สั่งล้างบาง ผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

มทภ.4 สั่งล้างบาง ผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ขยายผลผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องการใช้กฎหมายการค้ามนุษย์เพื่อให้ได้รับโทษสูงสุด

พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” หลังจากเปิเดประเทศหรือก่อนหน้านี้ที่มีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายมาก โดยเฉพาะฝั่งทางด้านประเทศเพื่อนบ้านฝั่งเมียนมาร์

ทางท่านผู้บัญชาการทหารและท่านแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ได้กำชับและเน้นย้ำให้สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือโดยผิดกฎหมายและจับกุมให้ได้

“ป้องกันที่จะเข้ามา ไม่ว่าจะเข้ามาทำงานในพื้นที่ก็ตาม หรือจะทำงานนอกพื้นที่ก็ตาม จะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวดที่สุด”

พล.ต.ศานติ กล่าวและว่า สิ่งสำคัญที่สุดก็คือขบวนการนำพา ซึ่งท่านแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการจับกุมแต่ละครั้งนั้น ต้องมีการขยายผลให้ถึงที่สุด

“ต้องขยายผลในเรื่องของการนำพามาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือต่างชาติก็ตาม โดยคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเรื่องกฎหมายต่างๆ เพื่อให้สู่ขบวนการค้ามนุษย์ให้ได้ เพื่อต้องการให้ผู้นำพานั้นให้ได้รับโทษสูงสุด”

รองแม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่ๆกองทัพภาคที่ 4 รับผิดชอบหรือกองกำลังเทพสตรีในพื้นที่จ.ชุมพรและจ.ระนอง ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา ก็มีการจับกุมได้พอสมควร

เพราะฉะนั้นเราก็ต้องควบคุมกำลังที่มีอยู่และกำลังที่เพิ่มเติมเข้าไป จะต้องสนธิกำลังและจะต้องบูรณาการร่วมกันกับประชาชนในพื้นที่ ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ในพื้นที่ด้วย