เปิดเรียนวันแรกคึกคัก ขณะที่ผู้ปกครองยังกังวลสถานการณ์โควิด-19

บรรยากาศเปิดเรียนวันแรก โคราช คึกคัก ขณะที่ผู้ปกครองยังกังวลสถานการณ์โควิด-19 แต่ยังมั่นใจมาตรการป้องกันโรคของโรงเรียน

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดเรียนการเปิดเรียนวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคักหลังจากปิดการเรียนการสอนมานานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยที่โรงเรียนสุขานารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมามาโรงเรียนหลังจากเริ่มทำการเปิดทำการเรียนการสอนในวันแรกท่ามกลางการรักษามาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ของทางโรงเรียนอย่างเข้มงวด โดยมีการวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าชั้นเรียน งดกิจกรรมหน้าเสาธงแต่ยังมีการเคารพธงชาติและสวดมนต์ในห้องเรียนแทน
 

โดย นายศุภณัฏฏ์ ศุภรานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุขานารี เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดเรียนในวันนี้ทางโรงเรียนไม่ได้บังคับให้ผู้ปกครองให้ส่งบุตรหลานมาโรงเรียน แต่เป็นการสมัครใจของตัวผู้ปกครองที่ยืนยันจะนำบุตรหลานมาโรงเรียน แต่สำหรับผู้ปกครองที่ยังไม่พร้อมจะนำบุตรหลานมาเข้าเรียนตามปกติ ทางโรงเรียนจะแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่สามารถมาเรียนแบบปกติ ส่วนอีกกลุ่มคือกลุ่มที่ปกครองไม่พร้อมที่จะนำบุตรหลานมาโรงเรียน ก็จะมีการสอนแบบออนไลน์และออนแฮนด์ สำหรับมาตรการในการดูแลนักเรียนที่มาเรียนในชั้นเรียนแบบปกติทางโรงเรียนจะมีการแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่มสลับกันมาเรียนเพื่อเป็นการรักษามาตรการของทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา

ขณะที่ผู้ปกครองยังรู้สึกกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยนางลำไย นิพวงลา อายุ 46 ปี อาชีพค้าขาย ผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาโรงเรียนเป็นวันแรก บอกว่า รู้สึกกังวลกับสถานการณ์ของโควิด-19 เพราะตัวเด็กเองยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และไม่รู้ว่าเด็กจะดูแลตัวเองได้หรือปล่าวก็เลยทำให้รู้สึกกังวล แต่พอเห็นความเอาใจใส่ของอาจารย์และมาตรการของทางโรงเรียนก็เลยทำให้มั่นใจที่จะส่งลูกมาโรงเรียน

ทั้งนี้ ในการเปิดเรียนวันแรกของทางจังหวัดนครราชสีมานั้น มีโรงเรียนทั้งของภาครัฐและเอกชน ทั้งโรงเรียนที่แจ้งความประสงค์มีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนในวันนี้ (1 พ.ย. 64) จำนวน 1,290 แห่ง จากโรงเรียนที่มีอยู่ 1,685 แห่ง