น้องเมีย “เนวิน” ดอดร่วมงานศพเหยื่อเครื่องบินชน

น้องเมีย “เนวิน” ดอดร่วมงานศพเหยื่อเครื่องบินชน

น้องเมีย“เนวิน ชิดชอบ” ดอดร่วมงานศพ เหยื่อเครื่องบินชนที่สนามบินเครือสหพัฒน์ ลำพูน ปฎิเสธให้สัมภาษณ์ใด ๆ ด้านผกก.สภ.เหมืองจี้ เผยยังไม่มีการตั้งข้อหา-รอสอบปากคำเพิ่มเติม

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.เผด็จ เป็งเมืองรอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก รุ่น cirrus 22t ชนคนเสียชีวิตขณะออกกำลังกาย เหตุเกิดที่ลานบินสนามบินเครือสหพัฒน์ลำพูน ต.ป่าสัก อ.เมืองจ.ลำพูน โดยเครื่องบินเล็ก มีความเสียหายบริเวณใบพัดด้านซ้ายและล้อซ้ายแตก โดยทราบว่าคนที่ขับเครื่องบินเล็กดังกล่าว คือ นายราม สุภา อายุ 49 ปี ลูกชายนายคะแนน สุภา นักธุรกิจชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ และน้องชายนางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

อ่านข่าว : คืบหน้าญาติอดีตนักการเมืองดัง "ขับเครื่องบินเล็ก" ชนคนดับ ตร.เร่งสอบคดี

 หลังจากเกิดเหตุจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ และ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ทราบ ก่อนที่จะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวร รพ.ลำพูน ที่เกิดเหตุพบร่างนายสิทธิเดช แซ่ลี อายุ 51 ปี เป็นชาว จ.ตรัง เป็นวิศวกรของบริษัทฮานาไมโครอิเล็กทรอนิคส์ จำกัด ใน จ.ลำพูน นอนเสียชีวิตสภาพขาด 2 ท่อน

 

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ที่สุสานบ้านสิงห์เคิ่ง ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อนและพนักงานบริษัทฮานาไมโครอิเลคทรอนิกส์ จำกัด ช่วยกันนำร่างของนายสิทธิเดช แซ่ลี เคลื่อนสู่สุสาน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีญาติมาร่วมงานเพียง 2 คน คือ นางสาววิมลวรรณ แซ่ลี กับนายจิรวัตร แซ่ลี ญาติผู้พี่ผู้น้องเท่านั้นที่มา ไม่มีการเลี้ยงอาหารแขกที่มาร่วมงาน ส่วนศพก็ไม่มีปราสาท มีเพียงดอกไม้และพวงหรีดประดับศพ เท่านั้น

ขณะเดียวกัน นายราม สุภา เจ้าของเครื่องบินที่ขับชนผู้ตายคู่กรณี ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย โดยนั่งรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน งว 808 เชียงใหม่ โดยนายรามปฎิเสธผู้สื่อข่าวที่จะให้สัมภาษณ์ เช่นเดียวกันกับญาติ ที่ยังไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ

 

ทางด้าน พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่มีการเรียกสอบสวนใครทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดพักผ่อน ขณะที่วันทำการนั้นจะเรียกใครมาสอบสวน คงต้องดูสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนว่าจะมีคิวเรียกใครบ้าง ส่วนการตั้งข้อหา ทั้งนายราม สุภา และนายภูวนัท อิชยาวิโรจน์ คู่กรณีตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา รวมทั้งยังไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติม