คืบหน้าญาติอดีตนักการเมืองดัง "ขับเครื่องบินเล็ก" ชนคนดับ ตร.เร่งสอบคดี

คืบหน้าญาติอดีตนักการเมืองดัง "ขับเครื่องบินเล็ก" ชนคนดับ ตร.เร่งสอบคดี

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ลูกชายนักธุรกิจเมืองเชียงใหม่ และเป็นเครือญาติอดีตนักการเมืองดัง ขับเครื่องบินเล็ก ชนคนเสียชีวิต

(30 ต.ค.2564) ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ลูกชายนักธุรกิจเมืองเชียงใหม่ และเป็นเครือญาติอดีตนักการเมืองดัง ขับเครื่องบินเล็ก ชนคนเสียชีวิตขณะออกกำลังกาย เหตุเกิดที่ลานบินสนามบินเครือสหพัฒน์ ลำพูน ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ขับเครื่องบินเล็ก" ชนคนดับ แฉ! เป็นลูกชายนักธุรกิจ ญาตินักการเมืองชื่อดัง

 

โดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจี้ พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำพูน และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูน เข้าตรวจที่เกิดเหตุพบ เครื่องบินเล็ก ชื่อ CIRRUS 22T ใบพัดหน้า ปีกเครื่องบินด้านขวามีรอยแตก ได้รับความเสียหายล้อหลังซ้ายแตก

 

ที่เกิดเหตุพบชายร่างขาด 2 ท่อน สวมใส่ชุดกีฬา รองเท้าผ้าใบ และพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หูฟังโทรศัพท์ 1 เส้น อยู่บนลานสนามบิน ทราบชื่อภายหลังว่า นายสิทธิเดช อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่ รพ.ลำพูน

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน เร่งรวบรวมพยานหลักฐานในคดี เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเป็นเจ้าหน้าที่ของทางสนามบิน แต่ทำงานเป็นวิศวกรของบริษัทในเครือสหพัฒน์ (บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ ลำพูน) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน

 

ส่วนลักษณะของการเกิดเหตุเกิดได้อย่างไร หรือชนในลักษณะไหนนั้น จะมีการเรียกสอบพยานทั้งญาติผู้ตาย เพื่อนผู้ตาย นักบินและคนที่อยู่ในเครื่องบินลำที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สนามบิน รวมถึงผลชันสูตรพลิกศพและสำนวนหลักฐานต่างๆ ซึ่งหากสอบสวนเสร็จก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อไป แต่ก็ต้องดูว่าเจตนาหรือไม่เจตนา