“บช.น.” รวบได้ 6 รายผู้ก่อเหตุความไม่สงบ 29 ต.ค.หน้า สน.ดินแดง-โรงบำบัดน้ำ

“บช.น.” รวบได้ 6 รายผู้ก่อเหตุความไม่สงบ 29 ต.ค.หน้า สน.ดินแดง-โรงบำบัดน้ำ

“บช.น.” รายงานจับกุม “ม็อบ” 29 ต.ค.ที่ผ่านมา รวบได้ 6 ราย พบเป็นผู้ก่อเหตุความไม่สงบหน้า สน.ดินแดง-โรงบำบัดน้ำ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ฐานะโฆษก บช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงผลการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา มีกลุ่มก่อความไม่สงบ กลุ่มเยาวชนปลดแอกและกลุ่มทะลุแก๊สพร้อมแนวร่วมได้นัดหมายรวมกลุ่มการจัดกิจกรรมบริเวณหน้า สน.ดินแดง มีการทำกิจกรรมบนพื้นถนนเป็นเหตุให้กีดขวางการจราจร มีการนำสีสาดใส่ เอารองเท้ามาวาง และจุดไฟเผาที่ศาลพระภูมิบริเวณหน้า สน.ดินแดง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำ และเข้ากระชับพื้นที่ในเวลาต่อมา พร้อมเปิดการจราจรบริเวณหน้า สน.ดินแดง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ทางได้ตามปกติ ต่อมาเวลา 20.30 น. ได้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ประมาณ 50 คน รวมตัวอยู่บริเวณสามแยกสถานีบำบัดน้ำดินแดง ขว้างปาปะทัด จุดพลุไฟ ยั่วยุ เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 22.24 น. เจ้าหน้าที่เข้ากระชับพื้นที่มวลชนจึงได้สลายตัวไป

จากการเข้าควบคุมพื้นที่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้จำนวน 6 คน โดยเป็นการจับกุมในที่เกิดเหตุทั้งหมด เป็นผู้ก่อเหตุความไม่สงบบริเวณหน้า สน.ดินแดง และแยกโรงบำบัดน้ำดินแดง ซึ่งทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การชุมนุม 3 ราย  ตอนนี้ได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ ผกก.สน.ดินแดง ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์เข้าดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทั้ง 3 ราย

ในขณะที่เมื่อเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ 191 ได้ตรวจพบระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 1 ลูก บริเวณลานจอดรถคลินิคใต้ทางด่วนซอยต้นโพธิ์ จึงได้แจ้งชุด EOD เข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

ส่วนกรณีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมขณะถูกควบคุมตัว บริเวณหน้า สน.ดินแดง ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งให้ดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว และจะนำมาเป็นบทเรียนอีก พร้อมกำชับขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทนให้มากที่สุดในการปฏิบัติหน้าที่