"สมชัย" สมัครเป็นลูกพรรคเสรีรวมไทย แล้ว จ่อเสนอแผนให้พรรคเล็กชนะเลือกตั้ง

"สมชัย" สมัครเป็นลูกพรรคเสรีรวมไทย แล้ว จ่อเสนอแผนให้พรรคเล็กชนะเลือกตั้ง

"สมชัย ศรีสุทธิยากร" เผยสมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว พร้อมทำหน้าที่นักวิชาการ จ่อเสนอสูตรเลือกตั้งให้พรรคเล็กชนะเลือกตั้ง

          นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย โดยชำระเงินค่าสมัคร จำนวน 2,000 บาท ตนขอขอบคุณ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้เข้ามาทำงาน ช่วยเหลือพรรค ส่วนจะได้ลงสมัคร ส.ส. เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ 


 

อ่านข่าว : "สมชัย" บอก "เพื่อไทย" ถอดบทเรียน "ทักษิณ" เตือนเกิดขัดแย้ง

 

          “ผมเข้ามาทำหน้าที่เสนอความคิดเห็นต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับพรรค โดยผมพร้อมเสนอยุทธศาสตร์ให้กับพรรคเสรีรวมไทย ที่จะเอาชนะการเลือกตั้งในครั้งหน้า เพราะกติกาเลือกตั้งถูกเปลี่ยนที่ทำให้พรรคการเมืองใหญ่ได้เปรียบ  ส่วนพรรคขนาดเล็กเสียเปรียบ ซึ่งผมมั่นใจว่าจะเป็นแนวทางที่ทำให้พรรคเล็กได้รับเลือกตั้งมากขึ้น” นายสมชัย กล่าว

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้นในการเลือกตั้งปี2562 นายสมชัยสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และลงสมัครส.ส.ของพรรคด้วย และหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ตัดสินใจลาออก และทำบทบาทนักวิชาการรอิสระ ก่อนจะสมัครเป็นสมาชิกเสรีรวมไทย โดยปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็นผู้เชี่ยชาญประจำตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ด้วย