คณะทำงานยุทธศาสตร์ ปชป.ภาคเหนือชู “จุรินทร์” นายกฯ ชี้ ปชช.ปลื้ม-ผลงานปัง

คณะทำงานยุทธศาสตร์ ปชป.ภาคเหนือชู “จุรินทร์” นายกฯ ชี้ ปชช.ปลื้ม-ผลงานปัง

“นราพัฒน์” รองหัวหน้า “ปชป.” นำทีมถกคณะทำงานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ชู “จุรินทร์” เป็น “นายกฯ” ชี้ประชาชนปลื้ม-ผลงานปัง เสนอโมเดล “เชื่อมเหนือ เชื่อมโลก” ทำเป็น “ฮับ” ส่งออกสินค้าไปจีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2564 ที่ จ.เชียงใหม่ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ และผู้ช่วย รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค รวมถึงสมาชิกพรรค และคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ได้ประชุมหารือกำหนดยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ร่างนโยบายพรรคเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคต่อไป 

นายนราพัฒน์ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติ คือ 1.เสนอชื่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เป็นนายกรัฐมนตรี ชูเป็นผู้นำการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากเป็นหัวหน้าพรรคที่มีผลงานโดดเด่น จับต้องได้ ประสบความสำเร็จทั้งการนำรายได้เข้าประเทศจากการผลักดันการส่งออกและแก้ปัญหาเกษตรกร 

คณะทำงานยุทธศาสตร์ ปชป.ภาคเหนือชู “จุรินทร์” นายกฯ ชี้ ปชช.ปลื้ม-ผลงานปัง

2.ผลักดันการแก้ไขปัญหาที่ดิน ทั้งเร่งรัดการออกโฉนดการแก้ไขปัญหาหนี้สินเพื่อรับโฉนดคืนการแก้ไขที่ดินทับซ้อน และแก้ไขปัญหาการบุกรุกป่าให้หมดไป

3.ผลักดันการยกระดับรายได้เกษตรกรในสินค้าเกษตรทุกชนิด โดยชูโครงการประกันรายได้เกษตรกรและเพิ่มรายการสินค้าเกษตรในโครงการให้มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำ ขยายระบบชลประทานครอบคลุมพื้นที่การเกษตร เพื่อเป็นหลักประกันอาชีพเกษตรกร

4.ชูนโยบายพัฒนาการค้าออนไลน์ โดยส่งเสริมการอบรมพัฒนาผู้ประกอบการและเพิ่มทักษะให้พ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่เป็นผู้ประกอบการหรือ SME ส่งออกได้ 

คณะทำงานยุทธศาสตร์ ปชป.ภาคเหนือชู “จุรินทร์” นายกฯ ชี้ ปชช.ปลื้ม-ผลงานปัง

5.ชูนโยบายผลักดันการค้าชายแดนและผ่านแดน ใช้ยุทธศาสตร์ "เชื่อมเหนือเชื่อมโลก" โดยให้ภาคเหนือเป็นฮับ หรือศูนย์กลางด้านการส่งออกสินค้าผ่านตลาดจีน ซึ่งเป็นฐานตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้

6 ชูนโยบายการท่องเที่ยว เตรียมความพร้อมเปิดประเทศตอนรับนักท่องเที่ยว สร้างมัคคุเทศก์ท้องถิ่น สร้างรายได้ให้พื้นที่ให้ประเทศ พร้อมดูแลกลุ่มชาติพันธุ์ เรื่องสัญชาติ ที่ดินทำกิน 

นายนราพัฒน์ กล่าวด้วยว่า ข้อสรุปที่ได้นี้จะมีการนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ต่อไป นอกจากจะใช้เป็นแนวทางการลงพื้นที่ของสมาชิกพรรคภาคเหนือแล้ว สิ่งที่ให้นโยบายสมาชิกพรรคพบปะประชาชนขณะนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีเพราะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์นั้น ทำงานอย่างหนัก ขยัน เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ผลงานโดดเด่นโดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรกรที่ช่วยเกษตรกว่า 7.8 ล้านครัวเรือน การลดค่าครองชีพ การเปิดด่านเพื่อลุยการค้าและการส่งออก การผลักดันการส่งออกโดยลดอุปสรรคทั้งหมด การเร่งรัดออกโฉนดและแจกโฉนดที่ดินในกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เป็นต้น