เลขาปธ.สภาฯ ตรวจห้องประชุมสภาฯ ยันเตรียมพร้อมรับเปิดประชุม3ต.ค.นี้

เลขาปธ.สภาฯ ตรวจห้องประชุมสภาฯ ยันเตรียมพร้อมรับเปิดประชุม3ต.ค.นี้

เลขาปธ.สภาฯ ตรวจความเรียบร้อย ห้องประชุมสภาฯแก้ปัญหาน้ำรั่วห้องประชุม ยันเตรียมพร้อมรองรับเปิดประชุม3ต.ค.นี้

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงตรวจความพร้อมพื้นที่อาคารสภาผู้แทนราษฎรบริเวณด้านหลังโดมของห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังจากก่อนหน้านี้เกิดปัญหาน้ำรั่วซึมมายังจุดตั้งกล้องของสื่อมวลชนภายในห้องประชุมสภาฯ

อ่านข่าว : ติดผนังผิดแบบ! "กมธ.กิจการสภาฯ" สอบพบต้นตอน้ำรั่วเข้าอาคารรัฐสภา

โดยระบุว่า หลังจากที่สำนักงานเลขาธิการสภาผผู้แทนราษฎรได้ประสานบริษัทผู้รับจ้างให้เร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไขในความรับผิดชอบจนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาเหตุมาจากฝนที่สาดมายังหลังโดมแล้วเกิดน้ำซึมตรงรอยเชื่อมต่อระหว่างโดมกับพื้นเข้าไปยังภายในโดมจนเกิดภาพน้ำรั่ว ซึ่งการแก้ปัญหาคือก่อระดับปูนปิดทับรอยต่อรอบโดมทั้งห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร และห้องประชุมวุฒิสภา พร้อมกับเสริมความแข็งแรงราดน้ำยากันซึมและกาวประสานซีเมนต์เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างถาวร

ทั้งนี้ยังได้ทดสอบการกันซึมโดยเปิดน้ำไหลทิ้งไว้หนึ่งคืนก็ไม่เกิดปัญหาน้ำรั่วซึมใดๆ ขณะที่บริเวณจุดรั่วซึมในห้องประชุมก็ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด
"ขณะนี้การแก้ปัญหาน้ำรั่วซึมลงไปยังบริเวณห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย มั่นใจว่าพร้อมรองรับการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 3 พฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ตามแบบสัญญาก่อสร้างจะมีการวางกระจกล้อมรอบโดม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ เชื่อว่าในอนาคตก็จะไม่เกิดปัญหาน้ำซึมน้ำสาดซ้ำอีก"