ซิตี้กรุ๊ปสั่งพนง.ทุกคนในสหรัฐฉีดวัคซีนกันโควิด-19

ซิตี้กรุ๊ปสั่งพนง.ทุกคนในสหรัฐฉีดวัคซีนกันโควิด-19

ธนาคารซิตี้กรุ๊ปกำหนดให้พนักงานในสหรัฐต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยระบุให้เงื่อนไขดังกล่าวเป็นข้อกำหนดในการจ้างงานด้วย

 "ธนาคารจะปฏิบัติตามนโยบายฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่กำหนดให้พนักงานทุกคนที่ทำงานสนับสนุนรัฐบาลต้องฉีดวัคซีนให้ครบโดส เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐเป็นลูกค้ารายใหญ่และสำคัญของซิตี้กรุ๊ป" ซารา เวชเตอร์ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของซิตี้กรุ๊ปโพสต์ทางลิงค์อิน (LinkedIn)

อย่างไรก็ดี ซิตี้กรุ๊ประบุว่า ทางจะประเมินข้อยกเว้นในการฉีดวัคซีนโดยคำนึงถึงภูมิหลังทางศาสนาและสภาพร่างกาย หรือตามข้อตกลงอื่น ๆ ที่กำหนดโดยรัฐหรือกฎหมายท้องถิ่นเป็นรายกรณี

ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ในตลาดหุ้นนิวยอร์กพยายามอย่างหนักในการหาทางออกเรื่องความปลอดภัยของพนักงาน และการนำพนักงานกลับเข้าที่ออฟฟิศ ในขณะที่ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตายังคงแพร่ระบาดไปทั่วสหรัฐ ขณะที่บริษัทบางแห่งได้เลื่อนแผนการกลับเข้าสำนักงาน และบางส่วนยังคงเดินหน้าตามแผนการเดิม

ด้านแบงก์ ออฟ อเมริกา เผยเมื่อต้นเดือนต.ค.นี้ว่า ทางธนาคารจะจ่ายเงินรางวัล 200 ดอลลาร์ให้กับพนักงานของเมอร์ริล ลินช์ เวลท์ เมเนจเมนท์ บริษัทในเครือ ซึ่งฉีดวัคซีนครบแล้ว และจะกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศตามปกติ