"3บิ๊กพปชร." แถลงข่าว สยบรอยร้าว ยัน หนุน"ประยุทธ์" การเมืองไร้อุบัติเหตุ

"3บิ๊กพปชร." แถลงข่าว สยบรอยร้าว ยัน หนุน"ประยุทธ์" การเมืองไร้อุบัติเหตุ

"วิรัช-ชัยวุฒิ-สุชาติ" ร่วมแถลงข่าว หลังถก "กก.บห." สยบศึกใน "พปชร." เผย ทุกอย่างจบที่ "ประวิตร" ลั่น เป้าหมายเดียวกัน เดินไปข้างหน้า ยัน ประชุมสภาเรียบร้อย การเมืองไร้อุบัติเหตุ ระบุ หนุน "ประยุทธ์" เป็น "นายกฯ" ต่อ

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค​ (กก.บห.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกันแถลง 

โดยนายวิรัช ระบุว่า ทุกอย่างมันจบในที่ประชุมและเมื่อสักครู่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ก็ได้ให้ตน นายสุชาติ และนายชัยวุฒิ ลงมาแถลงว่าในส่วนของพรรคพปชร. ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างในพรรคพปชร.ทั้งหมดจบที่พล.อ.ประวิตร 

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรคยังเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ก็ยังเป็นเลขาฯพรรคต่อไป

เมื่อถามว่า ความขัดแย้งภายในพรรคได้มีการพูดคุยกันอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งแต่เป็นเรื่องการหารือที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองและเติบโตเหมือนพรรคอื่นที่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งตน นายวิรัชและนายชัยวุฒิ เราคุยกันทุกอย่างเรามีเป้าหมายเดียวกัน ว่าทุกอย่างจบที่หัวหน้าพรรคและพวกเราก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำงานการเมืองให้พรรคทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าและเวลาที่เหลืออีก 1 ปีกว่าเราเตรียมตัวสร้างพรรคให้เข้มแข็งเพื่อการเลือกตั้งและเรามีจุดศูนย์รวมอยู่ที่พล.อ.ประวิตร 

ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ในที่ประชุมกก.บห.ก็ได้พูดคุยและทำความกัน ซึ่งผลสรุปคือพล.อ.ประวิตรในฐานะหัวหน้าพรรคจะเป็นคนที่ขับเคลื่อนพรรคการเมือง ต่อไปทุกอย่างไม่มีความขัดแย้งอะไร

เมื่อถามว่า จะยังมีความแคลงใจกันอยู่หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ ต้นตอของปัญหาคือ ร.อ.ธรรมนัส นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องในอดีต วันนี้เราก้าวไปข้างหน้าเราต้องคุยไปในทิศทางเดียวกัน และให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ 

เมื่อถามว่า ในแต่ละกลุ่มก็ยังเหมือนเดิมไม่มีการหักอำนาจกันใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ก็เหมือนเดิมทุกอย่าง 

เมื่อถามย้ำว่า ทุกอย่างจะจบใช่หรือไม่เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทุกคน และกก.บห.บางคนยังมีความคิดให้เปลี่ยนตัวเลขาฯพรรค นายวิรัช กล่าวว่า พูดคุยครบแล้วทุกคน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ย้ำว่า ให้ทั้งพวกตนทั้งส่งคนมาแถลงข่าวพร้อมกัน 

เมื่อถามว่า วันนี้ทำไมเลขาฯพรรคไม่มานั่งแถลงข่าวด้วย นายวิรัช กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่อยากนั่งแถลงข่าว 

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการระบุหรือไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อให้เข้ากับทุกคนนายวิรัช กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามร.อ.ธรรมนัส เอาเอง 

เมื่อถามว่า การทำงานในสภาจะเป็นเอกภาพหรือไม่ ถ้าร.อ.ธรรมนัสยังอยู่ นายวิรัช กล่าวว่าทุกอย่างเรียบร้อย เปิดสมัยประชุมเดือนพฤศจิกายน ก็มีการนัดแนะให้มาประชุมกันในวันที่ 3-5 พฤศจิกายน

เมื่อถามว่า ยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ในการทำงานเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า พรรคพปชร.ยืนยัน สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพปชร.

เมื่อถามว่า จะทำให้นายกฯเชื่อใจและหายคลางแคลงใจได้อย่างไรในเมื่อร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาฯพรรคอยู่ นายวิรัช กล่าวว่า ถามอย่างนี้มันก็คงไม่จบ พวกผมคลางแคลงใจก็เพราะคำถามแบบนี้

เมื่อถามว่า นายกฯ สบายใจได้ใช่หรือไม่ว่าจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองอะไรอีก นายวิรัชกล่าวว่า ไม่มีตนขอยืนยัน