"ประวิตร"ลั่น"พปชร."ไม่ปรับโครงสร้าง ยันทำงานกับ"นายกฯ"ได้

"ประวิตร"ลั่น"พปชร."ไม่ปรับโครงสร้าง ยันทำงานกับ"นายกฯ"ได้

"ประวิตร" ลั่น โครงสร้างพปชร. ไม่เปลี่ยน จบแล้ว "ธรรมนัส" นั่ง เลขาฯต่อ เมิน "พท.-กก." ทยอยเปิดตัวขุนพล รับ พรรคยังไม่ได้เตรียมตัว ยัน ทำงานกับ "นายกฯ" ได้ "วิชญ์" รับจ่อปรับภายใน เชื่อ ไร้เหตุการณ์แบบนี้อีก

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ว่า การประชุมวันนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า โครงสร้างตำแหน่งบริหารยังอยู่เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็เหมือนเดิม 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงในปี 65 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าแล้วแต่จะคิด ก็บอกแล้วว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก็จบแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นต่อเมื่อจะมีการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ พร้อมย้อนถามสื่อว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ให้บอกมา 

เมื่อถามว่า หลายพรรคการเมืองเช่น เพื่อไทย ก้าวไกล เริ่มเปิดตัวผู้บริหารและว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งกันบ้างแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปถามพรรคที่เขาเตรียมเปิดตัวสิ จะมาถามพรรคที่ยังไม่ได้เตรียมตัวได้อย่างไร ก็ผมบอกแล้วว่า ผมยังไม่ได้เตรียมตัว”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังเป็นเลขาธิการพรรคอยู่ใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตรกล่าวเสียงดังว่า ก็บอกแล้วว่าไม่เปลี่ยนแปลงแล้วจะถามอะไร 

เมื่อถามว่า ได้พูดถึงการปรับโครงสร้างพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดเรียบร้อย 

เมื่อถามว่า แต่ละกลุ่มในพรรคจะอยู่ร่วมกันและทำงานด้วยกันได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “โอ๊ย ไม่มีอะไร” 

เมื่อถามว่า หากเป็นอย่างเช่นนี้ยังจะทำงานร่วมกับนายกฯ ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าได้ 

นายกฯ ก็ทำในส่วนของนายกฯ เดี๋ยวจะหาว่านายกฯ มาก้าวก่ายพรรคอีก ส่วนที่สมาชิกบอกว่าถ้าร.อ.ธรรมนัส ยังอยู่อาจจะเป็นปัญหาในการประสานงานนั้น ไม่มี 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากวันนี้แล้วจะต้องพูดคุยกับนายกฯอีกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมขึ้นรถกลับทันที

ด้าน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณอยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพูดแล้วว่าทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้เป็นเพียงการปรับโครงสร้างภายในเท่านั้น ให้รอดูว่าจะปรับอย่างไร แต่ไม่มีให้ใครเข้ามาเพิ่ม และทุกอย่างเรียบร้อยดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในที่ประชุมได้มีการเคลียร์ใจระหว่างร.อ.ธรรมนัส กับแกนนำกลุ่มสามมิตรหรือไม่  พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ทุกอย่างจบหมดแล้ว วันนี้แค่มามาพูดคุยกันเท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้และไม่มีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก 

เมื่อถามว่า หากร.อ.ธรรมนัส ยังทำหน้าที่ต่อจะมีปัญหากับนายกฯ หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่าไม่มี ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เรียบร้อยดี เดินหน้ากันต่อไป และไม่จำเป็นต้องคุยกับนายกฯ เพราะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว