หนุ่มทหารเกณฑ์ "ฉีดวัคซีนสูตรไขว้" กลับมานอนบ้านไม่ถึง 24 ชม.เสียชีวิต

หนุ่มทหารเกณฑ์ "ฉีดวัคซีนสูตรไขว้" กลับมานอนบ้านไม่ถึง 24 ชม.เสียชีวิต

หนุ่ม ทหารเกณฑ์ ลากลับบ้านฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 (สูตรไขว้) กลับมานอนที่บ้านไม่ถึง 24 ชั่วโมง เสียชีวิต ญาติคาดว่าสาเหตุเกิดจากวัคซีนที่ฉีด

ราชบุรี - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนมาจากญาติของนายขันติ อนันตศิริ อายุ 23 ปี พื้นที่ ต.จอมบึง อ.จอมบึง ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ของค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ตาก นั้นเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 ก่อนกลับมานอนที่บ้านไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็เสียชีวิต

 

 

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายชัยเดช อนันตศิริ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพ่อ และนายสันติสุข อนันตศิริ เป็นพี่ชาย โดยได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นายขันติ ได้ลาพักกลับมาบ้านเพื่อมาทำการ "ฉีดวัคซีนโควิด" ที่โรงยิมเนเซียม ราชบุรี ก่อนหน้านี้ นายขันติ ก็ได้ลาพักมา ฉีดวัคซีนซิโนแวค มาก่อนแล้ว 1 เข็มและในวันที่ 25 ต.ค.2564 ก็ไปฉีดเข็มที่ 2 แอสตร้าเซนเนก้า โดยไปฉีดในช่วงเวลาประมาณ 14.45 น. จากนั้นก็กลับมานอนพักที่บ้านหลังจากฉีดแล้ว 

 

ปรากฏว่า นายขันติ มีอาการไข้ หนาวสั่น ซึ่งอาจจะเป็นอาการหลังฉีดวัคซีน จึงได้กินยาแก้ไข้แล้วนอนพัก จากนั้นในช่วงเช้าวันต่อมาก่อนจะออกไปทำงานก็ได้มาดูอาการลูกซึ่งก็ยังปกติดี จนกระทั่งช่วงบ่ายแม่ได้เดินเข้ามาดูอาการก่อนจะพบร่างลูกชายนอนเสียชีวิตแล้ว โดยสภาพศพนั้นปากเขียวและมีผื่นสีดำที่หน้าอกเหมือนคนแพ้ยา 

 

พ่อของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าลูกชายไม่มีโรคประจำตัวและก่อนที่จะไปค่ายทหารก็ได้รับการตรวจร่างกาย ซึ่งก็พบว่าสภาพร่างกายนั้นแข็งแรงดี ที่ผ่านมาลูกชายก็พยายามบอกกับทุกคนในครอบครัวว่าไม่อยากจะฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 

 

 

แต่ด้วยความที่เขานั้นเปิดร้านตัดผม การฉีดวัคซีน 2 เข็มก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะมาใช้บริการจึงได้ให้ไปฉีด แต่ไม่คิดว่าการที่ให้ลูกไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 นั้นกลับทำให้เขาต้องเสียชีวิต 

 

สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ยังอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เพราะทางญาติๆต้องการให้มีการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุ โดยครอบครัวคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าเกิดจากการฉีดวัคซีนเข็ม 2