“สุชาติ”รับเขียนใบลาออก“กก.บห.พปชร.”แล้ว-ชี้เปลี่ยนพรรคให้ดีขึ้น

“สุชาติ”รับเขียนใบลาออก“กก.บห.พปชร.”แล้ว-ชี้เปลี่ยนพรรคให้ดีขึ้น

“สุชาติ”รับเขียนใบลาออก“กก.บห.พปชร.”แล้ว-ชี้เปลี่ยนพรรคให้ดีขึ้น ยันไม่ได้หารือนายกฯมาก่อน ลั่นเป็นเรื่องอุดมการณ์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าตนเองลาออกจากกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับกรรมการอีก 6 – 7 คน โดยยอมรับว่า ตนได้เซ็นชื่อในใบลาออกแล้ว ซึ่งเป็นการ ลาออก จากคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะคิดว่าหากพรรคมีการปรับเปลี่ยนที่ดี และเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทั้งนี้ในการตัดสินใจต้องขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค โดยตนเป็นเพียงลูกพรรคเท่านั้นแต่ต้องการเเสดงจุดยืนตนเองให้หัวหน้าพรรคได้รับทราบ

ทั้งนี้ในส่วนของรายชื่อกรรมการบริหารพรรคทั้ง 8-9 คนที่มีข่าวออกมาว่าได้ยื่นใบลาออกด้วยนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ตนเองไม่ทราบ เพราะได้ฝากใบลาออกไว้ที่รัฐมนตรีคนหนึ่ง จึงไม่ทราบว่ากรรมการบริหารพรรคคนอื่นจะฝากใบลาออกไว้ด้วยหรือไม่
 

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ในส่วนของใบลาออกนั้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการยื่นแต่อย่างใด เป็นการรวบรวมและเตรียมไว้เท่านั้น หากในวันพรุ่งนี้ ( 28 ต.ค.) ที่จะมีการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการหารือถืงประเด็นที่เป็นปัญหาและสามารถคลี่คลายลงได้ก็ว่ากันไปแต่ยอมรับว่าในการทำงานการเมืองมีรูปแบบเช่นนี้ เพราะเป็นเรื่องของคนหมู่มากที่มีความคิดเห็นหลากหลาย และต้องการให้พรรคการเมืองเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น ยืนยันการลาออกไม่ได้ต้องการกดดันหัวหน้าพรรค

ส่วนกระเเสข่าวการลาออกของกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้เป็นการกดดัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้ลาออกจากเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น ในเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละบุคคล การลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ เนื่องจากทั้งหมดมีความคิดเห็นที่ตรงกัน ยืนยันการลาออกไม่ได้ต้องการกดดันหัวหน้าพรรค
 

สำหรับกระเเสข่าวว่าการลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้เป็นการกดดัน  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้ลาออกจากเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น ในเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละบุคคล การลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้ เนื่องจากทั้งหมดมีความคิดเห็นที่ตรงกัน

นายสุชาติ กล่าวว่า ในการตัดสินใจลาออกครั้งนี้ร่วมกับกรรมการบริการพรรค 8-9  คนไม่ได้มีการหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เนื่องจากนายกฯ ไม่ได้เป็นคณะกรรมการหรือสมาชิกพรรค การตัดสินใจครั้งนี้ เป็นเรื่องของอุดมการณ์ที่ต้องการให้พรรคปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น