"บีทีเอส" ยกการ์ดสูงรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ เตรียมขบวนรถบริการ 98 ขบวน

"บีทีเอส" ยกการ์ดสูงรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ เตรียมขบวนรถบริการ 98 ขบวน

บีทีเอส บีอาร์ที และสายสีทอง ยกการ์ดสูง คุมเข้มมาตรการโควิด-19 พร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ เสริมบริการเต็มสูบ 98 ขบวน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ เป็นวันที่รัฐบาลกำหนดนโยบายเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวใน 46 ประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว บริษัทฯ มีการปรับเวลาให้บริการพร้อมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ อย่างเข้มข้น ดังนี้

 

- รถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสาร ด่วนพิเศษบีอาร์ที  เปิดให้บริการตามปกติ  เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น. **ยกเว้นสายสุขุมวิท สถานีสำโรง ถึงสถานีเคหะฯ (พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ) และสถานีคูคต (พื้นที่จังหวัดปทุมธานี) จะปิดให้บริการเวลา 23.00 น. ซึ่งเป็นไปตามประกาศของรัฐบาล เนื่องจากอยู่นอกพื้นที่ 17 จังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยว

- ลานจอดแล้วจรให้บริการตามปกติ เวลา 05.00 – 01.00 น. เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เช่นกัน

- ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาใช้บริการ

- ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการรถไฟฟ้า

- เพิ่มความถี่ในการเช็ดทำความสะอาด ในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุก ๆ ชั่วโมง

- มีบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า - ออกของสถานี

- จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ในชั่วโมงเร่งด่วน บนชั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานี

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการ ตั้งแต่พนักงาน เจ้าหน้าที่สถานี รวมถึงแม่บ้าน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนครบ และรับการตรวจคัดกรองทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติงาน ในส่วนของการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มความถี่โดยนำขบวนรถออกให้บริการทั้งสิ้น 98 ขบวน มีการทำความสะอาดตลอดระยะเวลาที่ให้บริการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร สอดรับกับการเปิดประเทศ 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดโปรโมชั่นใหม่ ต้อนรับกับการเปิดประเทศ “ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ ยืดหยุ่น โดนใจกว่า” โปรแกรมสะสมพอยท์จากการเดินทาง และการใช้จ่ายในร้านค้าต่าง ๆ โดยผู้โดยสารสามารถนำพอยท์ที่สะสมจากการเดินทางบนบีทีเอส หรือการใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมรายการแลกรับสิทธิเที่ยวเดินทางฟรี รวมถึงส่วนลด และสิทธิพิเศษต่าง ๆ  จากร้านค้าชั้นนำ

โดยโปรโมชั่นใหม่นี้มีระยะเวลา 1 ปี  (1 พฤศจิกายน 2564 – 31 ตุลาคม 2565) และพิเศษต้อนรับโปรฯ ใหม่นี้ บีทีเอสให้พอยท์เพิ่มคูณสองเท่าทันที จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 –  31 มกราคม 2565 นี้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://rewards.rabbit.co.th

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ใช้บริการทุกท่าน จะได้รับความสะดวก และปลอดภัยตลอดการเดินทาง  พร้อมทั้งขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เชื่อว่าวิกฤติดังกล่าวจะผ่านไปได้ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อรอวันที่พวกเราทุกคนจะกลับมาเปิดหน้ากากอนามัย และยิ้มให้กันอีกครั้ง