สะท้อนความสำเร็จ ปชป.! “ชาวนา” แห่ขอบคุณ “จุรินทร์” ดัน “ประกันราคาข้าว”

สะท้อนความสำเร็จ ปชป.! “ชาวนา” แห่ขอบคุณ “จุรินทร์” ดัน “ประกันราคาข้าว”

รองโฆษก “ปชป.” เผยเกษตรกรชาวนาขอบคุณ ”จุรินทร์” ผลักดันนโยบายประกันรายได้ สะท้อนความสำเร็จของ ปชป.ในการผลักดันนโยบายพรรคสู่นโยบายรัฐบาล

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2564 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณในโครงการประกันรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว มันสัมปะหลัง และข้าวโพด ในวงเงิน 146,073 ล้านบาท โดยเฉพาะในส่วนของโครงการประกันรายได้ข้าว ว่า ประชาชนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในจังหวัดราชบุรีได้ขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ผลักดันโครงการประกันรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกร

“จากการที่ตนได้ลงพื้นที่ได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างดีมาก ประชาชนรู้สึกดีใจและขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ผลักดันนโยบายให้กับเกษตรกร ซึ่งสะท้อนในเรื่องของการผลักดันนโยบายของพรรคสู่นโยบายรัฐบาลจนสามารถทำสำเร็จ ทำให้เกษตรกรมีรายได้ลืมตาอ้าปากได้” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

นายอัครเดช กล่าวอีกว่า ในส่วนของยางพารา และปาล์มน้ำมันนั้น คาดว่าในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ ทาง ครม. จะมีการอนุมัติงบประมาณ จึงฝากไปยัง ครม.ขอให้เร่งอนุมัติให้เร็วกว่าข้าว เพราะกรณีของข้าวนั้นที่ผ่านมาหาก ครม. อนุมัติเร็วกว่านี้ก็จะทำให้ราคาข้าวเกิดการถ่วงดุลกับตลาดได้ และจะทำให้ราคาข้าวไม่ตกต่ำ ส่วนเงินงบประมาณที่จะนำมาบริหารจัดการโครงการนั้นก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงการคลังที่จะต้องดำเนินการจัดหา เนื่องจากนโยบายนี้เป็นนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา และยังเป็นนโยบายที่เป็นเงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้าร่วมรัฐบาล