เรือนจำตรัง เข้มมาตรการ หลังผู้ต้องขังแรกรับ ติดเชื้อ "โควิด" แล้ว 163 ราย

เรือนจำตรัง เข้มมาตรการ หลังผู้ต้องขังแรกรับ ติดเชื้อ "โควิด" แล้ว 163 ราย

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.ตรัง ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุด เรือนจำตรัง เข้มมาตรการป้องกันโรค หลังพบผู้ต้องขังก่อนเข้าเรือนจำพบติดเชื้อสูงถึง 163 ราย

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 พื้นที่  จ.ตรัง ล่าสุด เรือนจำจังหวัดตรังเข้มมาตรการแรกรับผู้ต้องหา และแรกรับผู้ต้องขัง หลังผลการตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขังแรกรับ หรือผู้ต้องขังก่อนเข้าเรือนจำพบติดเชื้อสูงถึง 163 ราย

โดยแนวทางการปฏิบัติของจังหวัดตรัง และเรือนจำจังหวัดตรังในขณะนี้. ทุกสถานีตำรวจทั้ง 16 แห่ง จะต้องนำตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ตรวจ Swab หาเชื้อจากทีมแพทย์โรงพยาบาลชุมชน ก่อนจะนำตัวขออำนาจศาลฝากขัง ทั้งนี้ หากผลเป็นบวกทางเรือนจำจะต้องแยกส่งเข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาลสนามภาเรือนจำ แต่หากผลเป็นลบจะต้องนำตัวผู้ต้องหาส่งสถานที่กักขังแยกโรคในพื้นที่เฉพาะคือ ที่สถานที่กักขังจังหวัดตรังของกรมราชทัณฑ์ และที่ทัณฑสถานเปิดบ้านเหรียง ต.นาท่ามเหนือ อ. เมือง จ. ตรัง 

โดยทางเรือนจำจังหวัดตรัง จะทำการตรวจหาเชื้อผู้ต้องหาที่รับฝากขัง และผู้ต้องขังแรกรับทุกๆ 7 วัน รวมทั้งหมด 3 ครั้ง หรือโดยรวมจะต้องอยู่ในสถานที่แรกรับเป็นเวลารวม 28 วัน หากผลตรวจครัง่วงสุดท้ายเป็นลบ จึงจะส่งตัวเข้าเรือนจำใหญ่ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการระบาดภายในเรือนจำ