"วิรัช" จ่อนัดประชุมพรรค สัปดาห์นี้ เรียก6รมต. แจงข่าวพบ "นายกฯ"

"วิรัช" จ่อนัดประชุมพรรค สัปดาห์นี้ เรียก6รมต. แจงข่าวพบ "นายกฯ"

"วิรัช" ปัดข่าวกระแสกดดัน ลาออกกรรมการบริหารพรรค หวังเปลี่ยนโครงสร้างพรรค เผยขอนัดประชุมพรรคสัปดาห์นี้ - เรียก 6รมต. ชี้แจง พบนายกฯ หวังให้เกิดความชัดเจน

         นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ปฏิเสธไม่ทราบข่าวที่กดดันให้ตนเองลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ อย่างไรก็ดีเรื่องดังกล่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ไม่สั่งการอะไร รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ฐานะเลขาธิการพรรค ด้วย อย่างไรก็ดี จากข่าวที่เกิดขึ้นตนมองว่าในสัปดาห์นี้ พรรคควรนัดประชุมสักครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน โดยจะขอให้ 6 รัฐมนตรีที่เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมชี้แจงด้วย

 

 

         เมื่อถามถึงการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคเป็นนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายวิรัช กล่าวว่า คงไม่ถึงขั้นเปลี่ยนตัว ส่วนกระแสข่าวเปลี่ยนตัวที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบ ขอให้สื่อมวลชนไปถามคนที่ให้ข่าว และกรณีที่ข่าวระบุว่าการเปลี่ยนแปลงในพรรค เพราะความพยายามของ 6 รัฐมนตรีที่เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ตนไม่ทราบ และขณะนี้ตนยังรอดูสถานการณ์ หากมีเหตุหรือคำสั่งจากหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรคจะให้สัมภาษณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ดีในกลุ่มรัฐมนตรี 6 คนนั้นไม่ได้เป็นเสียงส่วนมากของพรรค

อ่านข่าว : "ธรรมนัส"หนาว "3ป."ลงตัว ปรับโครงสร้างพปชร. "กก.บห."จ่อไขก๊อกเกินครึ่ง  

         "วันนี้ต้องยอมรับความจริง ว่า พรรคพลังประชารัฐเกิดจากการหล่อหลอมของสมาชิกที่มาจากหลายส่วน บางครั้งการจะรวมกันได้ก็ต้องผ่านการเลือกตั้งกันมาและเชื่อว่าเมื่อผ่านไปหลายครั้งก็จะดีขึ้น ดังนั้นวันนี้ผมไม่สามารถพูดอะไรไปได้มากกว่านี้ ถ้าแก้ไขแล้วเดินได้ดีก็ควรแก้ไข แต่ถ้าแก้ไขแล้วเกิดความวุ่นวายก็ไม่ควรแก้ไข” นายวิรัช กล่าว 

 

 

         เมื่อถามถึงการประเมินความขัดแย้งภายในพรรค นายวิรัช ปฏิเสธที่จะตอบ ระบุเพียงว่า ขณะนี้ใกล้เปิดสมัยประชุมสภาฯ แล้ว สิ่งที่เป็นความขัดแย้งหากงดได้จะะดี แต่หากงดไม่ได้ ไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่ว่าตนจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยในสมัยหน้านั้น ขอฝากไปถึงคนที่เต้าข่าวว่าตนอยู่ตรงนี่ดีที่สุดแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีความคิดจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยเลย