"สิระ" ไม่ตอบ "พปชร."​ ปรับโครงสร้างบริหารพรรค

"สิระ" ไม่ตอบ "พปชร."​ ปรับโครงสร้างบริหารพรรค

“สิระ” ปัดตอบ พปชร. จ่อรื้อโครงสร้าง กก.บห. อ้างยังไม่เจอ กก.บห. ที่จะลาออก ชี้เรื่องปรับโครงสร้างอยู่ที่เสียงส่วนใหญ่ ปัดไม่รู้ การทำโพล โบ้ยให้ถามคนทำ

         นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารของพรรคพลังประชารัฐ ตามที่มีข่าวว่า วันนี้ (26 ตุลาคม) จะมีกรรมการบริหารพรรคยื่นใบลาออก เกินกึ่งหนึ่ง ว่า  เรื่องดังกล่าวตนไม่รู้เรื่อง แต่ทราบข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งสื่อมวลชนรู้มากกว่าตนที่เป็นสมาชิกพรรคอีก ส่วนจะมีการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ ตนยังไม่เจอใครที่เป็นกรรมการบริหารพรรค แต่เรื่องดังกล่าวขอให้รอดูการตัดสินใจของผู้ที่ดำรงตำแหน่งเพราะแต่ละคนล้วนมีวุฒิภาวะ

 

        "การปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค เพิ่งเกิดขึ้น เมื่อไม่นาน 3-4เดือนก่อนนี้เอง แต่จะปรับจริงหรอืไม่ ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค และเสียงส่วนใหญ่" นายสิระ กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐส่งสัญญาณมาบ้างหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า "เมื่อวันก่อนผมเบี้ยวท่าน ไม่ได้ไปต้อนรับท่าน" 

 

อ่านข่าว : "ธรรมนัส"หนาว "3ป."ลงตัว ปรับโครงสร้างพปชร. "กก.บห."จ่อไขก๊อกเกินครึ่ง

        เมื่อถามว่า เห็นด้วยหรือไม่ หากมีกรรมการบริหารพรรคบางส่วนลาออก เพื่อหวังให้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นายสิระ กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคมีเกียรติและวุฒิภาวะ ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของทุกคนว่าจะลาออกหรือไม่ลาออก แต่ก็ต้องลาออกเกินครึ่ง 

 

           เมื่อถามถึงกรณีของการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคที่มีชื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานด้วย นายสิระ กล่าวว่า อยู่ที่สมาชิกส่วนใหญ่ ส่วนตัวเป็นใครก็ได้ ขอให้เป็นสมาชิกส่วนใหญ่ที่เลือกขึ้นมา ไม่ได้แต่งตั้งใครในที่ลับ ส่วนกรรมการชุดนี้จะพ้นจากตำแหน่งหรือไม่ อยู่ที่การตัดสินใจของเสียงส่วนใหญ่ 

         เมื่อถามว่า เป็นผลมาจากโพลที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเป็นคนดำเนินการใช่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับจากต่างจังหวัด ไม่รู้เรื่องนี้เลย  และตนไม่รู้ว่ามีจริงหรือไม่ ต้องไปถามคนทำโพล.