"ม็อบทะลุฟ้า" ละเลงสีหน้าศาล ทวงความยุติธรรม หยุดคุกคามประชาชน

"ม็อบทะลุฟ้า" ละเลงสีหน้าศาล ทวงความยุติธรรม หยุดคุกคามประชาชน

"ทะลุฟ้า" พร้อมแนวร่วม จัดกิจกรรมหน้าศาลอาญากรุงเทพใต้  เรียกร้องสิทธิ์แกนนำถูกคุมขัง ได้ประกันตัว เช่นเดียวกับ กปปส. โวยรัฐหยุดคุกคามประชาชน

25 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรม “ส่งเสียงถึงศาล คืนกระบวนการยุติธรรม” เนื่องจากวันนี้มีนัดไต่สวนการสอบพยาน คดีอ่านประกาศหน้าสถานฑูตเยอรมัน ที่มีผู้ต้องหาทั้งหมด 13 คน ซึ่งรวมถึง น.ส.เบนจา อะปัญ ที่ถูกถอนประกันคดี ม.112 ไปก่อนหน้านี้

จากนั้นมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG ) ,Freeyouth, Supporter Thailand, ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือ แอมป์ และ “โจเซฟ” ผู้ต้องหาคดี ม.112 สาดสีละเลงลงบนพื้น

 

จากนั้นมีการขึ้นปราศรัยของสมาชิกกลุ่มทะลุฟ้า โดยมีการเปรียบเทียบการพิจารณาคดีของนักกิจกรรมทางการเมือง โดยยกตัวอย่างกรณี นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ที่ถูกตัดสินแล้วว่าผิด แต่กลับได้รับสิทธิการประกันตัว ในขณะที่นักกิจกรรมอีกกลุ่มไม่ได้รับสิทธิการประกันตัว

รวมถึงการคุกคามประชาชนของภาครัฐ การใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรมในประเทศ ในการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปีนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าภาครัฐใช้ความรุนแรงกับประชาชนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กระสุนยาง รถน้ำแรงดันสูง สิ่งที่ทำเป็นการดูถูกสิทธิ เสรีภาพของประชาชน และผิดต่อหลักสากล