ปัดเคลียร์ใจ “นิพิฏฐ์”! “จุรินทร์” คิดบวกคนแย่งลง ส.ส.ปชป.ชี้พรรคดีขึ้น

ปัดเคลียร์ใจ “นิพิฏฐ์”! “จุรินทร์” คิดบวกคนแย่งลง ส.ส.ปชป.ชี้พรรคดีขึ้น

“จุรินทร์” คิดบวก! คนแย่งลง ส.ส.ปชป. แสดงว่าพรรคดีขึ้น ยันมีกระบวนการตัดสินใจภายในเมื่อถึงเวลา เผยเคส “นิพิฏฐ์” ไม่เป็นปัญหา ปัดต้องเคลียร์ใจ ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์  กล่าวถึงกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อการตัดสินใจในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พัทลุง ว่า เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา และมองเป็นด้านบวก เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว จะเห็นว่าการหาตัวผู้สมัครของพรรค ยังอยู่ในภาวะที่มีคนปฏิเสธจำนวนมาก อีกทั้งมีผู้ที่แสดงความแสดงความจำนงจะไม่ลงสมัครหลายคน  แต่มาถึงวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไป หลังมีคนรุ่นใหม่ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ที่มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจจำนวนมาก ดังนั้นหากเขตไหนมีผู้สมัครเกินกว่า 1 คน จึงเป็นเรื่องปกติของคนที่แสดงความจำนงแล้ว อยากได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรค ซึ่งสุดท้ายก็มีกระบวนการพิจารณาอยู่แล้วตามข้อบังคับพรรค และที่สุดจะมีข้อยุติโดยมติพรรค ที่เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทำกันมา 

ส่วนจะต้องเคลียร์ใจกับนาย นิพิฏฐ์ หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอไม่พูดถึงตัวบุคคล และทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค 

ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าเป็นการเลือกคนในตระกูลเดียวกันลงสมัคร  นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคจะเป็นผู้พิจารณาว่าใครมีความเหมาะสมที่สุด  ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคมีดุลพินิจและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดกับพรรคอยู่แล้ว 

อ่านข่าว : “นิพิฏฐ์” เปิดใจ 18 ปีฝ่ายค้าน ศึก ชิง”พัทลุง” ขยายแผล ปชป.?

ส่วนกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ที่มีปัญหาการลงสมัคร ส.ส.พื้นที่จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ กล่าวว่าทุกกรณี จะใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน พรรคไม่ได้เพิ่งมาคิดตอนนี้ คิดมากว่า 70 ปี และจะดำเนินการมาต่อเนื่อง ไม่ไห้มีปัญหาพร้อมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาจะสามารถหาข้อยุติได้

“เป็นเรื่องธรรมดา หากเขตไหนมีผู้ให้ความสนใจลงสมัครหลายคน ก็จะต้องมีการแย่งกันลง แต่ยืนยันเรื่องนี้จะไม่ทำให้เกิดรอยรั้วภายในพรรค เพราะพรรคยึดกระบวนการตัดสินใจแบบนี้มายาวนาน ไม่เช่นนั้นคงไม่ยั่งยืนมาได้ถึงวันนี้ ซึ่งที่สุดแล้วมติพรรคจะเป็นผู้ตัดสิน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว