"เกาะสีชัง" คึกคักหยุดยาว 4 วัน ตั้งจุกคัดกรองเข้ม

นักเที่ยวแห่เที่ยว "เกาะสีชัง" คึกคัก หลังหยุดยาว 4 วัน ตั้งจุดคัดกรองเข้ม ต้องผ่านการฉีดวัคซีน หรือ ตรวจหาเชื้อพร้อมใบรับรองมาไม่เกิน 72 ชม.

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 64 หลังจากรัฐบาลกำหนดให้วันที่ 21 ต.ค. ที่เป็นวันออกพรรษา ให้เป็นวันหยุดของประชาชนในจังหวัดภาคกลาง 17 จังหวัด (ไม่รวมจังหวัดในภาคตะวันออก)ตามเทศกาลสำคัญของแต่ละภาคนั้น และยังกำหนดให้วันที่ 22 ต.ค. 64 เป็นวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช (23 ต.ค. 64) ทำให้มีวันหยุดยาวถึง 4 วัน ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้าท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี

อ่านข่าว : เฮ "นายกฯ"สั่ง"วิษณุ" พิจารณาวันหยุด ภาคตะวันออกแล้ว

บรรยากาศที่ท่าเรือท่องเที่ยวเกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก รอลงเรือข้ามฟากศรีราชา-เกาะสีชัง ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ทำให้การจราจรภายในเกาะลอย ติดขัดเป็นอย่างมาก ที่จอดรถไม่เพียงพอต้องออกมาหาที่จอดด้านนอก ขณะที่ผู้ประกอบการเรือโดยสารต้องเพิ่มเที่ยวเรือให้เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยว

โดยข้อปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสีชัง เรื่อง มาตรการป้องกันเเละควบคุมโรคเพิ่มเติมในพื้นที่กรณีการเดินทางเข้าพื้นที่อำเภอเกาะสีชัง ได้ตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะลงไปอำเภอเกาะสีชัง จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนซิโนแวค,ซิโนฟาร์ม 2 เข็ม ,เอสตร้าซิเนก้า 1 เข็ม หรือหากไม่ได้ฉีดจะต้องตรวจหาเชื้อพร้อมใบรับรองมาไม่เกิน 72 ชม.หรือตรวจแบบATK ก่อน