เชียงใหม่ เร่งปูพรมฉีดวัคซีน รองรับเปิดเมือง

เทศบาลนครเชียงใหม่ ปูพรมฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ค้าตลาดเมืองใหม่และตลาดอื่นๆในเขตเทศบาล ไปแล้ว 2,896 โดส รองนายกฯเล็ก เผยเร่งฉีดโค้งสุดท้ายให้ทันเปิดเมือง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยนายอัศนีย์ บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้มีการปูพรมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มของชุมชนเกสเฮ้าส์ เพื่อรองรับการเปิดเมืองท่องเที่ยว ชาร์มมิ่งเชียงใหม่ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ อย่างเช่น ชุมชนล่ามช้าง ชุมชนควรค่าม้า ชุมชนทรายมูลเมือง และ ชุมชนหม้อคำตวง มีประชาชนเข้ามารับวัคซีนทั้งเข็มที่ 1 และ เข็มที่ 2 รวมจำนวนทั้งหมด 660 คน

อ่านข่าว : "นายกฯ"สั่งบูรณาการรับ"เปิดประเทศ" ต้องรอบคอบ รัดกุม อยู่กับ "โควิด" ให้ได้

ขณะที่การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปและกลุ่มผู้ค้าขายในตลาดเมืองใหม่ ยังคงมีการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ให้กลุ่มผู้ค้าที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับวงรอบการระบาดในคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของตลาดเมืองใหม่ที่ขณะนี้ มีผู้ป่วยมากถึง 1,232 ราย กระจายอยู่ตามอำเภอต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยขณะนี้เทศบาลนครเชียงใหม่จัดฉีดวัคซีนให้กับผู้ค้าและแรงงานไปแล้วจำนวน 1,800 โดส หากรวมกับกลุ่มผู้ค้าในตลาดอื่นๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่อีก 9 แห่ง มีผู้ค้าได้รับวัคซีนแล้วกว่า 2,896 โดส

นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการปูพรมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ไปแล้วกว่า 7,000 โดส ไม่รวมกับการปูพรมฉีดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โดยวัคซีนที่เทศบาลนครเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรมาในรอบนี้ จะมีการฉีดให้กับประชาชนในกลุ่มของภาคการท่องเที่ยว เช่น เกสเฮ้าท์ โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงกลุ่มผู้ค้าในตลาดเมืองใหม่ เนื่องจากว่าตลาดเมืองใหม่ จะกลับมาเปิดให้ทำการซื้อขายตามปกติในวันที่ 23 ตุลาคม 2564 นี้ ซึ่งผู้ค้าจะต้องรับวัคซีนให้ครบ โดยผู้ที่มารับวัคซีนจะไม่ใช่ผู้ค้าที่อยู่ในกลุ่มของการระบาด เนื่องจากว่าผู้ค้าที่อยู่ในวงการระบาดจะต้องกักตัว เพราะถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง คาดว่าจะสามารถระดมฉีดในช่วงเวลาที่เหลือให้ทัน 1 พฤศจิกายนนี้ได้แน่นอน