"ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" พนง. 200 ชีวิตร่ำไห้ตกงานฟ้าผ่า บริษัทขอปิดกิจการ

พนักงานโรงงานกว่า 200 ชีวิตร่ำไห้หลังต้องตกงานแบบฟ้าผ่าจากเหตุการณ์ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งตัวแทนบริษัทได้ออกมาบอกว่า บริษัทขอ ปิดกิจการ ทันทีหลังไฟไหม้

จากเหตุการณ์ "ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว" เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็น "โรงงาน" ผลิตรองเท้า บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ในซอย "กิ่งแก้ว" 9 ข. ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนตัวอาคารของโรงงานวอดทั้งหลัง เครื่องจักรและทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด เช้านี้ทางเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงานและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจประเมินสถานการณ์ของโรงงาน 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลุยสอบสวน โรงงานผลิตรองเท้าย่านกิ่งแก้ว เหตุไฟไหม้หวั่นซ้ำรอย "หมิงตี้"

- ไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าย่านถนนกิ่งแก้ว เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

- ด่วน! เพลิงไหม้โรงงาน ในซอยกิ่งแก้ว 9/1

 

โดยเมื่อช่วงสายของวันนี้ (20 ต.ค.2564) พนักงาน "โรงงาน" กว่า 200 คนที่มีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้เดินทางจะมาเข้าทำงานตามปกติ แต่ก็ต้องช็อกไปตามๆกัน เมื่อตัวแทนของโรงงานออกมาบอกว่า ทางโรงงานขอ ปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ทำให้พนักงานทุกคนต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครได้ทันตั้งตัว

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับประเด็นที่ว่า จะมีการรวมตัวกันหรือตั้งตัวแทนเรียกร้องค่าชดเชยจากนายจ้าง หรือไม่ ซึ่งทางพนักงานทุกคนตอบคล้ายๆกันโดยบอกว่า ยังไม่มีการตั้งกลุ่มหรือตั้งตัวแทนใดเลย เพราะทุกคนช็อกหมด 

 

 

ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า ทำงานกันมาเกือบ 30 ปีแล้ว แต่จะต้องมาตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ทุกคนเคว้งกลางอากาศแบบนี้ เคยเห็นแต่ในภาพข่าวที่โรงงานปิดกิจการแล้วพนักงานกอดคอกันร้องไห้ จนวันนี้มาเจอกับตัวเองถึงกับไปกันไม่เป็น