ลุยสอบสวน โรงงานผลิตรองเท้าย่านกิ่งแก้ว เหตุไฟไหม้หวั่นซ้ำรอย "หมิงตี้"

หลายหน่วยงาน เร่งตรวจสอบโรงงานผลิตรองเท้าย่านกิ่งแก้ว เหตุไฟไหม้ หวั่นซ้ำรอย "หมิงตี้"

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรองเท้า ตั้งอยู่ในภายในซอยกิ่งแก้ว 9 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และโรงงานใกล้เคียงได้รับความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 19 ตุลาตม 2564 ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันนี้ 20 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหาย และตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ได้พบว่าโรงงานต้นเพลิงคือ บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ถูกไฟเผาผลาญทรัพย์สินภายในโรงงานรวมทั้งเครื่องจักรและตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด 

ลุยสอบสวน โรงงานผลิตรองเท้าย่านกิ่งแก้ว เหตุไฟไหม้หวั่นซ้ำรอย \"หมิงตี้\"

ส่วนโรงงานที่อยู่ติดกันและถูกไฟลามมาลุกไหม้ได้รับความเสียหายไปกว่าครึ่ง ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าโรงงานทั้งสองเป็นพี่น้องกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ราชาเทวะ ได้จอดสแตนบายอยู่ที่ภายในโรงงานที่เกิดเหตุตลอดทั้ง

พร้อมจัดเวรยามเข้าคอยสังเกตการณ์ภายในโรงงานที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะมีเปลวไฟประทุขึ้นมาอีก 

ลุยสอบสวน โรงงานผลิตรองเท้าย่านกิ่งแก้ว เหตุไฟไหม้หวั่นซ้ำรอย \"หมิงตี้\"

ขณะที่ร้านค้าและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ต่างพากันหวาดผวาเกรงว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเหมือนคราวที่ไฟไหม้ในบริษัท หมิงตี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบการจัดเก็บสารเคมีและวัตถุที่ไวไฟหรือการจัดเก็บสารเคมีที่เป็นอันตรายให้เข้มงวดมากขึ้น

ลุยสอบสวน โรงงานผลิตรองเท้าย่านกิ่งแก้ว เหตุไฟไหม้หวั่นซ้ำรอย \"หมิงตี้\"

 ขณะเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ยังไม่มีการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะอีก 2-3 วัน รอให้สถานการณ์ต่างอยู่ในสภาพที่ปลอดภัยก่อนถึงจะเข้าตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุ