น้ำท่วม "โคราช" น่าห่วง จับตา รพ.มหาราช เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

เปิดภาพมุมสูง สถานการณ์น้ำท่วม "โคราช" เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อสูบน้ำออกจาก "โรงพยาบาลมหาราช"

สถานการณ์น้ำท่วม "โคราช" เปิดภาพมุมสูง น้ำล้นตลิ่งลำตะคองท่วมหลายชุมชนในตัวเมืองนครราชสีมา เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อสูบน้ำออกจาก "โรงพยาบาลมหาราช" ด้านกู้ภัยฯช่วยอพยพชาวบ้านต่อเนื่อง

 

 

จากภาพมุมสูงแสดงให้เห็นว่า มวลน้ำจำนวนมากที่เอ่อล้นจากสายน้ำลำตะคอง เข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนในชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ตั้งแต่บริเวณประตูระบายน้ำเขื่อนคนชุม ริมถนนเส้นบายพาส ไล่มาบริเวณถนนชุมชนมิตรภาพซอย 4 ชุมชนตะคองเก่า ชุมชนสำโรงจันทร์ หมู่บ้านวีไอพี และชุมชนหลังโรงพยาบาลเซนต์เมรี่ 

 

ซึ่งมวลน้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (19 ต.ค.2564) และน้ำกำลังไหลไปตามสายน้ำลำตะคอง สู่พื้นที่บริเวณโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา 

 

ขณะนี้ทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ ปภ.จังหวัดนครราชสีมา นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่อัตราการสูบน้ำ 28,000 ลิตรต่อนาทีมาติดตั้งบริเวณ รพ.เพื่อเร่งสูบน้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ รพ.ลงสู่สายน้ำลำตะคองที่อยู่ข้างๆ

 

ขณะเดียวกันก็ยังคงมีน้ำท่วมหลายพื้นที่ในเขต อ.เมืองนครราชสีมา เช่น ที่ชุมชนบ้านคนชุม ต.ปรุใหญ่ ซึ่งน้ำได้ล้นตลิ่งจากละตำคองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 70 หลังคาเรือน 

 

 

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 ได้นำรถกระบะยกสูงเข้าไปรับประชาชนที่ติดอยู่ภายในหมู่บ้านกว่า 100 คน อพยพออกไปที่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้น้ำในเขตตัวเมืองนครราชสีมา เริ่มทรงตัวแล้ว เนื่องจากทางเขื่อนลำตะคองไม่ได้มีการปล่อยน้ำลงมาประกอบกับฝนได้หยุดตกแล้ว จึงคาดว่าสถานการณ์น้ำจะเริ่มลดลงจนกลับคืนสู่สภาวะปกติใน 2-3 วันนี้ต่อไป

 

ในขณะที่โลกโซเชียลติดแฮชแท็ก #น้ำท่วมโคราช บนโลกทวิตเตอร์ ซึ่งก็มีพี่น้องชาวโคราชต่างทวิตฯภาพน้ำท่วมในสถานที่สำคัญต่างๆในตัวเมืองโคราช โดยเฉพาะพื้นที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา ที่มีน้ำท่วมสูงและเป็นอุปสรรคต่อการสัญจร เคลื่อนย้ายผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

 

น้ำท่วม \"โคราช\" น่าห่วง จับตา รพ.มหาราช เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

 

น้ำท่วม \"โคราช\" น่าห่วง จับตา รพ.มหาราช เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

 

น้ำท่วม \"โคราช\" น่าห่วง จับตา รพ.มหาราช เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

 

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์