เช็คเลย "บัตรเดบิตกรุงไทย" ใช้ยังไงให้ปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ มีขั้นตอนครบจบ

เช็คเลย "บัตรเดบิตกรุงไทย" ใช้ยังไงให้ปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ มีขั้นตอนครบจบ

"ธนาคารกรุงไทย" แนะนำวิธีการใช้ "บัตรเดบิต" ของธนาคารอย่างไรให้ปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ภายหลังจากที่มีการตัดเงินอย่างผิดปกติผ่าน "บัตรเครดิต" และบัตรเดบิตของลูกค้าของหลายธนาคารเป็นจำนวนมาก

"ธนาคารกรุงไทย" แนะนำวิธีการใช้ "บัตรเดบิต" ของธนาคารอย่างไรให้ปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ภายหลังจากที่มีการตัดเงินอย่างผิดปกติผ่าน "บัตรเครดิต" และบัตรเดบิตของลูกค้าของหลายธนาคารเป็นจำนวนมาก กระทั่งได้มีการชี้แจงจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ สมาคมธนาคารไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวิธีอัพเดท "เป๋าตัง" เวอร์ชั่นล่าสุดทำตามได้ง่ายๆ

"ธปท.-สมาคมธนาคารไทย" แนะแนวทางแก้ปัญหาปมตัดเงินผิดปกติ 4 วิธี

 

ทั้งนี้ ทาง ธปท. และ สมาคมธนาคารไทย ได้ร่วมกันกำหนดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาการตัดเงินอย่างผิดปกติผ่าน "บัตรเครดิต" และ "บัตรเดบิต"  ดังนี้

 

1. ยกระดับความเข้มข้นในการตรวจจับธุรกรรมที่ผิดปกติ ให้ครอบคลุมทั้งธุรกรรมที่มีจำนวนเงินต่ำและที่มีความถี่สูง หากพบธุรกรรมที่ผิดปกติ ธนาคารจะระงับการใช้บัตรทันทีและแจ้งลูกค้าในทุกช่องทาง รวมทั้งติดตามเฝ้าระวังรายการธุรกรรมจากต่างประเทศเป็นพิเศษ 

 

2. เพิ่มการแจ้งเตือนลูกค้าในการทำธุรกรรมทุกรายการ ตั้งแต่รายการแรกผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น ระบบ Mobile banking อีเมล์ หรือ SMS  

 

3. กรณีที่ตรวจสอบพบว่าลูกค้าได้รับผลกระทบจากการทุจริตตามข้างต้น กรณีบัตรเดบิต ลูกค้าจะได้รับการคืนเงินภายใน 5 วันทำการ ส่วนกรณีบัตรเครดิต ธนาคารจะยกเลิกรายการดังกล่าว ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินตามยอดเรียกเก็บที่ผิดปกติ และจะไม่มีการคิดดอกเบี้ย

 

4. ธปท. และสมาคมธนาคารไทยจะเร่งหารือกับผู้ให้บริการเครือข่ายบัตร เช่น Visa Mastercard เพื่อกำหนดให้มีการใช้การยืนยันตัวตนเพิ่มเติม เช่น OTP กับบัตรเดบิตสำหรับร้านค้าออนไลน์

 

เช็คเลย \"บัตรเดบิตกรุงไทย\" ใช้ยังไงให้ปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ มีขั้นตอนครบจบ

 

 

ขณะที่ "ธนาคารกรุงไทย" ได้แนะนำวิธีการใช้ "บัตรเดบิต" ของธนาคารอย่างไรให้ปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ พร้อมขั้นตอนที่สามารถทำตามได้ครบจบดังนี้

 

- เลือกเปิด/ปิด การใช้งานชั่วคราว ผ่าน Krungthai NEXT

 

- ปรับลด/เพิ่มวงเงินในการใช้บัตรต่อวัน ผ่าน Krungthai Contact Center 02 111 1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

 

- แจ้งเตือนเงินเข้า-เงินออก ผ่าน LINE Krungthai Connext 

 

กรณีลูกค้าพบรายการชำระเงินออนไลน์ ผ่านบัตรเดบิตกรุงไทย โดยไม่ได้ทำธุรกรรมด้วยตนเอง กรุณาแจ้งธนาคารเพื่อตรวจสอบทันที ที่ Krungthai Contact Center 02 111 1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

 

เช็คเลย \"บัตรเดบิตกรุงไทย\" ใช้ยังไงให้ปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ มีขั้นตอนครบจบ

 

CR ข้อมูลจาก ธนาคารกรุงไทย