โผล่อีก "ม็อบสิบล้อ" ภาคตะวันตกแสดงพลังเรียกร้องขอลดราคาน้ำมัน

โผล่อีก "ม็อบสิบล้อ" ภาคตะวันตกแสดงพลังเรียกร้องขอลดราคาน้ำมัน

โผล่อีก "ม็อบสิบล้อ" ภาคตะวันตกที่บริเวณถนนสายเลี่ยงตัวเมืองราชบุรี ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี รวมตัวแสดงพลังเรียกร้องขอลดราคาน้ำมัน

(19 ต.ค.2564) เวลา 10.00 น. "ม็อบสิบล้อ" ที่บริเวณถนนสายเลี่ยงตัวเมืองราชบุรี ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี มีขบวนรถบรรทุกกว่า 80 คัน มาจอดต่อกันเป็นขบวนยาว แสดงพลังเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวได้ช่วย "ราคาน้ำมัน" ลง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ม็อบสิบล้อ" อีสานใต้กว่า 200 คันประท้วงเรียกร้องลดราคาน้ำมันดีเซล

 

ซึ่งด้านข้างรถนั้นมีการติดป้ายข้อความว่า ประชาชนต้องแย่แน่ ถ้าไม่คิดแก้ราคาน้ำมัน , น้ำมันขึ้นราคา คือน้ำตาประชาชน , ปรับลงราคาเท่ากับเช็ดน้ำตาประชาชน และ โควิดพ่นพิษเศรษฐกิจพัง น้ำมันยังขึ้นราคา ติดบริเวณด้านข้างรถบรรทุก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง และเจ้าหน้าที่ขนส่ง จ.ราชบุรี มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

 

จากการสอบถามนายบุญชู กัลยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตกก็บอกว่า การมารวมตัวของคนขับรถบรรทุกในวันนี้ ไม่ได้เป็นการประท้วงและไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด แต่เป็นการแสดงพลัง และเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้ภาครัฐได้รับรู้ว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจาก "ราคาน้ำมัน" ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

 

เราต้องการแสดงให้เห็นถึงความเดือดร้อนของภาคการขนส่ง และภาคประชาชนทั่วประเทศ เพราะราคาน้ำมันนั้นเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ซึ่งกระทบกับทั้งค่าครองชีพและการดำรงชีวิตประจำวันทุกอย่าง ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากพิษโควิด ก็จะแย่อยู่แล้วแต่ต้องมาเดือดร้อนจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นมาอีก

 

ซึ่งเราได้ไปยื่นหนังสือแล้วโดยมีข้อเสนอขอให้ตรึงราคาน้ำมันอยู่ที่ลิตรละ 25 บาทเป็นระยะเวลา 1 ปี แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากทางภาครัฐว่าจะสามารถรับข้อเสนอเราได้ไหม ซึ่งทางภาครัฐขอเวลา 7 วัน ว่าจะสามารถทำตามข้อเสนอเราหรือไม่

 

 

แต่เราก็จะต้องแสดงพลังเพราะคิดว่าโอกาสน่าจะไม่มีความเป็นไปได้ ซึ่งถ้าหากเรายังไม่ได้รับการแก้ไขทางผู้ประกอบการรถบรรทุกก็จะมีการยกระดับการแสดงพลังต่อไปอีก

 

ไม่ใช่จะมีแค่เฉพาะภาคตะวันตกเท่านั้นแต่จะเป็นการรวมตัวทั่วประเทศ มีทั้งหมด 10 สมาคมสินค้า ภายใต้สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ซึ่งมีรถบรรทุกรวมแล้วกว่า 1 ล้าน คัน

 

ซึ่งวันนี้เรารวมตัวที่ราชบุรี และจะเดินทางไปรวมกับอีก 6 เส้นทาง เพื่อไปรวมตัวกันที่บริเวณถนนกาญจนา กรุงเทพฯ จากนั้นก็จะแยกย้าย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงพลังในระดับแรกและจะยกระดับขึ้นไปเรื่อยๆ จนกว่าทางภาครัฐจะดำเนินการให้ตามมีการร้องขอ

 

จากนั้นขบวนรถบรรทุกกว่า 80 คัน ได้เคลื่อนขบวนออกจากถนนสายเลี่ยงเมืองราชบุรี มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 และจะไปรวมกับอีกหลายจังหวัดที่มาจากภาคใต้ และมุ่งหน้าสู่ถนนกาญจนา กรุงทพฯ