"ม็อบสิบล้อ" อีสานใต้กว่า 200 คันประท้วงเรียกร้องลดราคาน้ำมันดีเซล

"ม็อบสิบล้อ" อีสานใต้กว่า 200 คันประท้วงเรียกร้องลดราคาน้ำมันดีเซล

"ม็อบสิบล้อ" รถบรรทุกจังหวัดแถบภาคอีสานใต้ประกอบด้วยศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี กว่า 200 คันเรียกร้องลด "ราคาน้ำมัน" หลังได้รับความเดือดร้อน

(19 ต.ค.2564) "ม็อบสิบล้อ" ที่หน้าห้างเมืองวัสดุทางหลวงหมายเลขที่ 226 กันทรารมย์-วารินชำราบ บ้านทางสาย ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกและรถโดยสาร 3 จังหวัดอีสานตอนล่าง ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

 

อ่านข่าว : มาตามนัด! 10 โมงวันนี้ ม็อบสิบล้อ เคลื่อนพลทั่วประเทศ กดดัน รบ. ตรึงราคา​ดีเซล​ลิตร​ 25​ บ.

ซึ่งได้นำรถบรรทุกสิบล้อพ่วงรถโดยสารปรับอากาศและรถตู้วิ่งประจำทางกว่า 200 คัน มาจอดรวมตัวฝั่งขาเข้าอำเภอวารินชำราบ เคลื่อนขบวนเป็นสัญลักษณ์ไปตามตามเลี่ยงเมืองเข้าสู่ตัว จ.อุบลราชธานี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลควบคุมและลด "ราคาน้ำมัน" ดีเซลให้เหลือไม่เกินลิตรละ 25 บาท เพราะปัจจุบัน "ราคาน้ำมันดีเซล" มีการปรับตัวขึ้นทุกวันส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรถบรรทุก รถโดยสาร

 

นายพีระพล บุญชิณวงค์ ที่ปรึกษาสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การปรับตัวขึ้นของน้ำมันดีเซลในวันนี้ ส่งผลต่อต้นทุนของผู้ประกอบการ ซึ่งผู้ประกอบไม่ต้องการไปขึ้นราคาค่าบรรทุก หรือค่าโดยสาร เพราะจะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้ใช้บริการ จึงต้องการให้มีการควบคุมราคา หรือไปลดภาษีสรรพสามิตให้ราคาน้ำมันดีเซลไม่เกินลิตรละ 25 บาท

 

 

หากภาครัฐเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้อง กลุ่มผู้ประกอบการจะยกระดับการประท้วงตามมติของสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทยต่อไป