"อนุทิน"เตือน"ศุภชัย"ก่อนโพสต์ปรึกษาก่อน-ชี้ตั้ง"ณัฐพล"เจตนาดี

"อนุทิน"เตือน"ศุภชัย"ก่อนโพสต์ปรึกษาก่อน-ชี้ตั้ง"ณัฐพล"เจตนาดี

"อนุทิน"เตือน"ศุภชัย"ก่อนโพสต์ปรึกษาก่อน-ชี้ตั้ง"ณัฐพล" นั่งผอ.ศบค.ส่วนหน้า เป็นเจตนารมย์ที่ดีของรัฐบาล สธ.ต้องมีสปิริต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าล่าสุดได้มีการพูดคุย กลับนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ที่ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัว ในประเด็นคัดค้านคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ตั้งให้พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นผอ.ศบค. ส่วนหน้า แก้ปัญหาการแพร่ระบาด โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ 
เนื่องจากมีมิติเรื่องความมั่นคง การควบคุมสถานการณ์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้แพทย์พยาบาลเข้าถึงคนไข้และสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้มากที่สุด ตลอดจนการควบคุมสถานการณ์การระบาดต่างๆ ซึ่งตนได้ทำความเข้าใจกับเจ้าตัว และได้แจ้งไปแล้ว โดยได้ย้ำว่า ก่อนจะเขียนข้อความใดๆ ให้ปรึกษากับตนก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคภูมิใจไทยเขาตอบไปแล้ว ส่วนความจำเป็นหรือไม่ที่ต้องให้ทหารเข้าไปดูความเรียบร้อยควบคู่กับสาธารณสุขนั้นพล.อ.ประวิตร เพียงแค่พยักหน้า ไม่ตอบคำถามสื่อประเด็นนี้

นายอนุทิน ยืนยันว่าการที่มีฝ่ายความมั่นคงมาช่วย กระทรวงสาธารณสุข มีแต่ผลดี ยิ่งเป็นภารกิจในจังหวัดชายแดนใต้ มีหน่วยงานด้านความมั่นคงมาช่วยยิ่งเป็นผลดี ไม่อย่างนั้นจะลำบาก อีกทั้งพลเอกณัฐพล ก็มีประสบการณ์ควบคุมสถานการณ์โควิด จาก ศบค. มา ตั้งแต่ระยะแรก ดังนั้นประชาชนจะได้ประโยชน์จากคำสั่งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ต้องมีสปิริตพอ ที่ต้องรู้ว่านี่คือเจตนารมย์ที่ดีของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด