เตือนระวังดินสไลด์ เส้นทางตาก-แม่สอด-อุ้มผาง

ฝนกระหน่ำ เร่งป้องกันน้ำกัดเซาะถนนแม่สอด-อุ้มอาง ขณะที่อำเภอแม่สอด เร่งสูบน้ำออกจากถนนตาก-แม่สอดตลอดทั้งคืน ทำให้รถสัญจรได้เลนเดียว ทำให้รถติดยาวต้องใช้เวลาเดินทางนานกว่าปกติหลายชั่วโมง เตือนประชาชนเดินทางในพื้นที่ตาก-แม่สอด-อุ้มฝางระมัดระวังดินสไลด์

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 64 นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ร่วมกับหมวดการทางหลวงคีรีราษฎร์ (อุ้มเปี้ยม) อ.พบพระ เจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลโมรโกร อ.อุ้มผาง ได้เร่งดำเนินการ ป้องกันน้ำกัดเซาะลายถนนทางหลวง แม่สอด-อุ้มผาง บริเวณสะพานห้วยแม่กลองใหม่ บ้านวะเบยทะ ม.5 ต.โมรโกร เพื่อไม่ให้น้ำกัดเซาะสะพาน หลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สะพาน และถนนชำรุด ทำให้รถยนต์สัญจรไปมาไม่สะดวก และเตือนประชาชน กับนักท่องเที่ยว ที่เข้าไปยัง อ.อุ้มผางให้ระมัดระวังดิน หินสไลด์ และเสาไฟฟ้าหักโค่น

ด้าน อ.แม่สอด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สูบน้ำออกจากทางหลวงหมายเลข12 ถนนสายตาก-แม่สอด กม.ที่ 62-63 ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก ตลอดทั้งคืน ทำให้ขณะนี้น้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีปัญหาดินสไลด์ตามเส้นทาง เจ้าหน้าที่ต้องคอยเฝ้าระวัง และอำนวยความสะดวกให้รถไปมา ซึ่งที่ผ่านมาการเดินทางจาก อ.แม่สอด ไปยัง อ.เมืองตากใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ขณะนี้ ต้องใช้เวลากว่า 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากต้องรอรถยนต์สลับกันวิ่งในช่องจราจรเดียว