เชื่อ“พลังเงียบ”ก็เลือก ปชป.! “ราเมศ”ยกผลโพลล์คะแนนนิยมภาคใต้ยังแชมป์

เชื่อ“พลังเงียบ”ก็เลือก ปชป.! “ราเมศ”ยกผลโพลล์คะแนนนิยมภาคใต้ยังแชมป์

“ราเมศ” ยกผลโพลล์ ชี้คะแนนนิยม “ปชป.” ภาคใต้ยังแชมป์ เชื่อ “กลุ่มพลังเงียบ” ยังนิยมใน “พรรคสีฟ้า” แต่ที่ไม่มั่นใจเพราะยังไม่อยู่ในช่วงกำหนดเลือกตั้งชัดเจน

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุถึงภาพรวมของผลโพลล์ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ว่า สำหรับความนิยมของพรรคในภาคใต้ถือว่ายังมีคะแนนนิยมสูงกว่าพรรคการเมืองอื่น ๆ ซึ่งที่ผ่านมามีมากถึง ร้อยละ 84.94 และในการเลือกตั้งครั้งหน้า แม้จะมีตัวเลขในผลโพลล์ ระบุว่าส่วนใหญ่ ร้อยละ 48.14 ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ แต่หากมองอันดับรองลงไปคือร้อยละ 30.04 ก็ระบุว่า จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์  

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า สำหรับกลุ่มที่ระบุว่ายังไม่แน่ใจนั้น เชื่อว่าในสัดส่วนนี้ยังมีความนิยมในพรรคประชาธิปัตย์อยู่ เพราะเมื่อย้อนไปดูผลโพลล์ของหลายสำนักที่สำรวจในช่วงระหว่างสมัยของสภาก็พบว่า ตัวเลขของผู้ที่ตอบว่าไม่มั่นใจจะมีตัวเลขสูงในทุกครั้ง เพราะมีเหตุปัจจัยที่อยู่ในช่วงเวลาที่ยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาในการเลือกตั้ง

อ่านข่าว : “ราเมศ”เผย ปชป.ยินดีต้อนรับคนรุ่นใหม่ จับมือทำงานเพื่อชาติ-ประชาชน

“สำหรับภาพรวมตัวเลขจากผลโพลล์นั้นยังถือว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความนิยมในภาคใต้ลำดับ 1 ส่วนตัวเลขที่ผันแปร ก็ต้องขอบคุณผลโพลล์ที่ทำให้พรรคได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับมุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งพี่น้องชาวสวนยาง ชาวสวนปาล์มให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะนโยบายการประกันรายได้เกษตรกรในสินค้าเกษตรพืชหลัก 5 ชนิด ได้ส่งผลให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น และต้องยอมรับว่าเป็นนโยบายที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะราคาปาล์มที่ประกันรายได้ไว้กิโลกรัมละ 4 บาท ตอนนี้ราคาท้องตลาดวิ่งขึ้นไปสูงถึงกิโลกรัมละ 8 บาทกว่า เป็นราคาที่สูงมาก ทำให้พี่น้องชาวสวนปาล์มพอใจกับการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเป็นอย่างมากเพราะช่วยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” นายราเมศ กล่าว