สังเวย3ศพเหตุแผ่นดินไหวบาหลีแรงสั่นสะเทือน 4.8 แมกนิจูด

สังเวย3ศพเหตุแผ่นดินไหวบาหลีแรงสั่นสะเทือน 4.8 แมกนิจูด

เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะบาหลี วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.8 แมกนิจูด หลังเกาะนี้ที่เพิ่งเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้กลับมาเที่ยวได้ไม่กี่วัน ส่งผลมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 3 ราย บาดเจ็บ 7 ราย

เว็บไซต์สเตรทไทม์ รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหว เกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดของวันนี้ และจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองซิงการาจาไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 62 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้ชาวบ้านตกใจและวิ่งหนีออกมาจากอาคารบ้านเรือน มีรายงานว่าอาคารบ้านเรือนขนาดเล็กเสียหายหลายแห่ง และมีรายงานดินถล่ม ทำให้ถนนบางสายใช้การไม่ได้ ซึ่งผู้เสียชีวิต 2 คน มีสาเหตุมาจากดินถล่มที่เกิดขึ้น

อ่านข่าว : บาหลีเปิดเกาะบททดสอบแรกฟื้นท่องเที่ยว

ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีกคนเป็นเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ที่กำลังนอนหลับอยู่และถูกเพดานบ้านถล่มลงมาทับ ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นภายในเวลาแค่ 2 วันหลังจากที่ทางการเพิ่งเริ่มให้บาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางกลับเข้ามาได้อีกครั้ง

เหตุแผ่นดินไหว เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันพฤหัสบดี(14 ต.ค.)เกาะบาหลี เปิดรับบรรดานักเดินทางจากหลายประเทศทั้งจากจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยผู้มาเยือนต้องปฏิบัติตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เช่น ต้องรับการฉีดวัคซีนครบโดสและต้องผ่านการตรวจ PCR(Polymerase chain reaction) ซึ่งเป็นการสว็อปเก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอ และหลังโพรงจมูก 2 ครั้ง ก่อนเดินทางมากับเที่ยวบินและก่อนเดินทางมาถึงบาหลี

นอกจากนี้ ยังต้องเข้ารับการกักตัว โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องมีการกักตัวนาน 8วันแต่คำประกาศล่าสุดในสัปดาห์นี้ระบุว่า ลดระยะเวลาในการกักตัวเหลือ 5วัน