เช็คธุรกิจ“ซ้อปลา”ขายเสื้อผ้า“มาดามลูกเหนียง”ก่อนถูกกล่าวหาฉ้อโกง 60 ล.

เช็คธุรกิจ“ซ้อปลา”ขายเสื้อผ้า“มาดามลูกเหนียง”ก่อนถูกกล่าวหาฉ้อโกง 60 ล.

เช็คธุรกิจ “ซ้อปลา” กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ พบเพิ่งตั้งบริษัท “มาดามลูกเหนียง” 15 มิ.ย. 64 ทุนจดทะเบียน 1 ล้าน ประกอบกิจการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ก่อนถูกกล่าวหาฉ้อโกง “แชร์ออนไลน์” 60 ล้านบาท

เป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังตกเป็นข่าวดังสำหรับ “ซ้อปลา” หรือ น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ที่ถูกศาลอาญาออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน หลังจากมีผู้เสียหายในการร่วมวง “แชร์ออนไลน์” ของ “ซ้อปลา” ประมาณ 200 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาท เข้าแจ้งความต่อสถานีตำรวจภูธรสงขลา 

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตำรวจจับกุม “ซ้อปลา” ได้แล้ว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 14 ต.ค. 2564 ที่ จ.ชุมพร โดยจะมี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สอบสวนปากคำด้วยตัวเอง หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ได้ติดต่อตำรวจขอมอบตัว แต่กลับหลอกตำรวจด้วยการแชร์โลเคชั่นปลอม ทำให้ตำรวจต้องเดินทางไปกว่า 400 กิโลเมตร

ใน มุมธุรกิจ “ซ้อปลา” หรือ น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ ปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท มาดามลูกเหนียง จำกัด โดยข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2564 พบว่า บริษัทแห่งนี้ จดทะเบียนเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2564 (ประมาณ 4 เดือนก่อน) ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 8 หมู่ที่ 4 ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา แจ้งวัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน ประกอบกิจการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป

ปรากฏชื่อ นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ นางรัตนา สุขมี นางสาวอาภัสรา คงทอง เป็นกรรมการ มี น.ส.กมลวรรณ หรือ “ซ้อปลา” เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ

ปัจจุบันยังมิได้แจ้งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

สำหรับนางรัตนา สุขมี และ น.ส.อาภัสรา คงทอง ยังไม่พบข้อมูลว่าเป็นกรรมการบริษัทแห่งอื่น และไม่ปรากฏชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีข้างต้นแต่อย่างใด

ทั้งหมดคือข้อมูลทางธุรกิจของ “ซ้อปลา” เท่าที่สืบค้นได้ในขณะนี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อช่วงตีสองที่ผ่านมา ขณะที่ก่อนหน้านี้ตำรวจได้ยื่นคำร้องฝากขังนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ สามีของ “ซ้อปลา” ต่อศาลอาญาเป็นผัดแรกผ่านทางระบบอนไลน์ด้วย