จตช. จี้เร่งรัดคดี “ซ้อปลา” ร้องทุกข์ว่าตำรวจรีดเงิน 5 ล้าน

จตช. จี้เร่งรัดคดี “ซ้อปลา” ร้องทุกข์ว่าตำรวจรีดเงิน 5 ล้าน

จเรตำรวจลงใต้ให้ความเป็นธรรม กรณี “ซ้อปลา” ร้องทุกข์ว่าตำรวจรีดเงิน 5 ล้าน แลกการปล่อยตัว โดยกระบวนการขณะนี้สอบปากคำแล้วเสร็จเหลือแค่ส่วนของการวิเคราะห์พยานหลักฐานคาดคลี่คลายคดีได้ภายในเร็วๆนี้

จากกรณีน.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ “ซ้อปลา” ได้เข้าร้องเรียน พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สว.กก.สส.ก.จว.สงขลา กับพวกว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและ โดยทุจริต ร่วมกันเข้าตรวงกันบ้านของน.ส.กมลวรรณฯ และยึดเงินสด จำนวน 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 60 บาท นำตัวไปยังสถานที่ซึ่งมิใช่สถานที่ราชการ แล้วเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้าบาทไปจาก น.ส.กมลวรรณฯ ก่อนที่จะปล่อยตัว

ล่าสุดวันนี้ (7 ต.ค) ที่อาคารตำรวจภูธรภาค 9 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีโดยมี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จตร.(สบ8) และ พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 ให้การต้อนรับ

โดยก่อนเข้าประชุมพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. ให้ลงมาดูว่าคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ร้องและผู้ที่ถูกร้องและพร้อมให้ความเป็นกับทั้งสองฝ่าย

“ไม่มีความหนักใจใดๆเลย ความจริงเป็นอย่างไร ก็จะทำให้ปรากฎ มั่นใจได้เลยเราจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะกำชับให้แม่นยำและถูกต้อง ให้ตรงไปตรงมาและ โปร่งใส่ และตอบสังคมได้ “ พล.ต.อ.วิสนุ กล่าว

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมความคืบหน้า จเรตำรวจแห่งชาติได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า

"วันนี้พบคดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควรจึงได้ให้คำแนะนำร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 ให้ทำงานให้มีประสิทธิภาพให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผู้ร้องหรือตำรวจที่ถูกร้องว่าการดำเนินการของเรานั้นถูกต้องหรือไม่ มีระเบียบรองรับหรือไม่ วันนี้ได้มีการวางแผน เร่งรัดและดำเนินการให้เร็วขึ้น

 

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวต่อว่า ตอนนี้สอบสวนครบทุกฝ่ายแล้วเหลือแต่ประเด็นที่จะสรุปว่าการเข้าตรวจค้น และการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่และจะสามารถตอบคำถามได้เร็วๆนี้

โดยการคณะคลี่คลายคดีนี้พบว่าไม่มีหน่วยงานใดเข้าร่วมสอบสวนเพิ่มเติม โดยสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 ดำเนินการโดยอิสระ ซึ่งกรอบเวลาตามกำหนดคือ 30 วันแต่จเรตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าเร็วๆนี้จะสามารถตอบได้ทุกข้อสงสัยและสามารถคลี่คลายคดีนี้ได้อย่างแน่นอน