มั่นใจได้ ส.ส.เพิ่ม! “ธรรมนัส-นฤมล”ลุยขอนแก่นประชุมตั้งตัวแทนพรรค

มั่นใจได้ ส.ส.เพิ่ม! “ธรรมนัส-นฤมล”ลุยขอนแก่นประชุมตั้งตัวแทนพรรค

“ธรรมนัส-นฤมล” ลงพื้นที่ขอนแก่น สังเกตการณ์ประชุมเลือกตัวแทนพรรค พปชร. เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้าได้เก้าอี้ ส.ส. มากกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2564 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จ.ขอนแก่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคฯ , นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. , นายวัฒนา ช่างเหลา และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น พปชร. เข้าพบปะสมาชิกพรรค และสังเกตการณ์การประชุมเลือกตั้งตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ประจำ จ.ขอนแก่น 

อ่านข่าว : "นายกฯ"ลั่นไม่รีบไป "เลือกตั้ง" สั่ง "รมต." ปั๊มผลงาน โฟกัส เจ้าภาพเอเปก

โดยคณะกรรมการบริหารพรรคได้กำหนดให้มีการประชุมคัดเลือกตัวแทนพรรค ใน 10 เขตเลือกตั้ง ของ จ.ขอนแก่น ตามแผนการเตรียมการการจัดการเลือกตั้ง มี เจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น รวมทั้งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อ.เมืองขอนแก่น คอยกำกับและควบคุมการดำเนินงานให้เป็นไปตามระเบียบของ กกต.และมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในการประชุมเลือกตัวแทนเขตของพรรคในวันนี้ ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นทุกเขตเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนมีความพร้อมและกระตือรือร้นในการเตรียมการเลือกตั้งในครั้งหน้าที่จะมาถึง ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และตรงตามเจตนารมณ์ของพรรค ตั้งไว้ทุกประการ อีกทั้งการประชุมเพื่อเลือกตัวแทนจังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ ก็เป็นไปตามขั้นตอนตามระบบการคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือไพรมารีโหวต (Primary Vote)  ซึ่งพรรคมีความพร้อมให้ดำเนินการเลือกตัวแทนเขตให้ครบทั้ง 400 เขต ตามที่ได้วางเป้าหมายไว้

"ด้วยนโยบายที่ชัดเจน แน่วแน่ และแน่นอน จะทำให้ พปชร.คว้าชัยในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ได้ในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะขอนแก่น รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ได้ปรับให้ขอนแก่นจากเดิม มี ส.ส. 10 เขต 10 คน เป็น 11 เขต 11 คน ตามสัดส่วนของจำนวนประชากรในพื้นที่ ดังนั้นการเตรียมการในด้านต่างๆนั้นไม่เร็วเกินไปและคงไม่มีใครที่จะขยับขยายไปไหน ซึ่งทุกพรรคนั้นล้วนต่างลงพื้นที่ต่อเนื่อง พรรค พปชร.ก็ทำงานอย่างหนักอย่างเข้มข้นเช่นกัน ซึ่งขอนแก่น วันนี้ พรรคปักหมุดชัดเจนที่จะทำงานทางการเมืองกันอย่างหนักในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง คิวต่อไปคือ จ.นราธิวาส ที่คณะทำงานจะลงพื้นที่พูดคุยกับ ส.ส. ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ และ ผู้แทนของพรรคประจำเขตเลือกตั้ง ตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เลขาธิการ พปชร. กล่าวอีกว่า ตนเป็นลูกผู้ใหญ่บ้าน ทำงานทางการเมืองมานาน จึงรู้ถึงปัญหาและความต้องการของประชาชน ประกอบกับการทำงานทางการเมืองที่ดำเนินการมาหลายสิบปี ดังนั้นการเตรียมการและเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงตามระยะเวลาของรัฐบาลที่เหลือปีกว่าๆ ในฐานะแม่บ้านของพรรค และ ส.ส.ของพรรค จะทำงานร่วมกันกับ ส.ส.ของพรรคและคณะทำงานทุกฝ่ายอย่างเข้มข้นต่อไป ส่วนใครจะไปใครจะมาหรือขยับขยายไปไหนนั้น ยังคงไม่ขอพูดถึงและขอให้ทุกคนมีความมั่นใจในนโยบายของพรรคฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ภายใต้การนำของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มีเป้าหมายทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำมาตลอดว่า ทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เดินไปข้างหน้า เพื่อความเป็นปึกแผ่นของพรรคฯและเป็นที่พึ่งพาได้ของประชาชนต่อไป